Tăng cường liên kết giữa các điểm du lịch để cùng phát triển

03/03/2023 | 15:44 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 3-3, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng một so sở, ngành liên quan của tỉnh và lãnh đạo huyện Phụng Hiệp đã có buổi khảo sát một số điểm du lịch sinh thái trên địa bàn huyện Phụng Hiệp.

Ông Trần Văn Huyến (hàng đầu thứ 2 từ trái sang), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, khảo sát khu du lịch Mùa Xuân.

Theo đó, Đoàn công tác đã khảo sát tại khu du lịch Mùa Xuân, xã Tân Phước Hưng; điểm du lịch khởi nghiệp Thạch Sanh Farm, xã Long Thạnh và điểm du lịch vườn tre Tư Sang, xã Thạnh Hòa. Qua ghi nhận tại buổi khảo sát thì người quản lý các điểm du lịch trên đã và đang đầu tư nhiều khu vui chơi, giải trí phuc vụ khách du lịch gắn tham quan sinh thái với những rừng tràm nguyên sinh tại Mùa Xuân, vườn cây ăn trái ở Thạch Sanh Farm và những cây tre xanh tốt rộp bóng mát ở vườn tre Tư Sang. Ngoài ra, các điểm trên còn phục vụ khach du lịch với nhiều món ăn ngon của đồng quê, đồng thời thưởng thức đờn ca tài tử. Theo đánh giá từ ngành chức năng huyện Phụng Hiệp thì đây là 3 điểm du lịch thu hút nhiều lượt khách đến tham quan trong dịp Tết Nguyên đan vừa qua, với số lượng hơn 35.000 lượt khách, doanh thu khoảng 1,5 tỉ đồng. Trong đó, điểm du lịch vườn tre Tư Sang chiếm hơn 74% số lượng khách đến tham quan, ăn uống.

Ông Trần Văn Huyến (bìa trái), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, khảo sát tại điểm du lịch khởi nghiệp Thạch Sanh Farm.

Chia sẻ tại buổi tham quan, khảo sát các điểm du lịch sinh thái trên, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đánh giá cao sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND và các ngành có liên quan của huyện Phụng Hiệp, cũng như sự tham gia tích cực từ tổ chức, cá nhân trong việc hình thành những điểm du lịch hấp dẫn cho địa phương nói riêng và của tỉnh nói chung. Đặc biệt là tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết “4 trụ cột” của Tỉnh ủy về phát triển nông nghiệp, công nghiệp, đô thị và du lịch cua tỉnh trong giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo.

Ông Trần Văn Huyến (đi đầu), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đánh giá cao sự đầu tư tại điểm du lịch vườn tre Tư Sang.

Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Huyến lưu ý các điểm du lịch sinh thái của huyện Phụng Hiệp cần tạo sự liên kết với nhau để hình thành chuỗi du lịch giữa các điểm, đồng thời đa dạng thêm nhiều loại hình dịch vụ, trong đó nghiên cứu làm khu trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh để tăng tính quảng bá hình ảnh cho địa phương. Mặt khác, các điểm du lịch trong tỉnh cần kết nối với những doanh nghiệp du lịch bên ngoài tỉnh nhằm thu hút khách đến với Hậu Giang ngày một đông hơn. Riêng tại khu du lịch Mùa Xuân hiện đang có nhiều tiềm năng, cơ hội để khai thác du lịch, do đó đơn vị quản lý khu du lịch này phải sớm làm việc với đơn vị tư vấn để hoạch định và khẩn trương tổ chức thực hiện những chiến lược phát triển mạnh mẽ nơi đây trong thời gian sớm nhất.

Khu du lịch sinh thái Mùa Xuân đang thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích