Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, sử dụng đất

23/05/2024 | 07:44 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 22-5, ông Trương Cảnh Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, có buổi làm việc với Thành ủy Ngã Bảy về tiến độ triển khai công tác kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 57 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, sử dụng đất.

Ông Trương Cảnh Tuyên phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo sơ bộ của thành phố Ngã Bảy cho thấy, từ năm 2021 đến hết tháng 3-2024, thành phố phê duyệt quyết định giao đất cho 4 dự án với tổng diện tích hơn 152.000m2; cho thuê đất 1 dự án với diện tích 4.300m2.

Thực hiện Chỉ thị số 57, Ban Thường vụ Thành ủy còn chủ động kiểm tra thường xuyên, đột xuất đối với các trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích, xử lý các hành vi làm chậm tiến độ đầu tư vào các dự án.

Tuy nhiên, theo địa phương này, vẫn còn một số trường hợp người dân sử dụng đất không đúng mục đích, xây dựng nhà trên đất nông nghiệp, chậm bàn giao đất cho các dự án, tranh chấp khiếu kiện liên quan đến đất đai kéo dài chưa được xử lý dứt điểm.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các thành viên Đoàn kiểm tra sớm bắt tay vào làm việc với các ban, ngành, địa phương liên quan trên địa bàn trong thực hiện Chỉ thị, qua đó kịp thời phát hiện sai sót, vướng mắc về quản lý, sử dụng đất để có giải pháp tháo gỡ theo quy định.

Đ.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>