Tạo điều kiện cho cựu chiến binh phát triển kinh tế

23/05/2024 | 07:43 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 22-5, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đoàn công tác đã đến thăm mô hình nuôi ếch của Tổ hợp tác Thuận Phát, Hội Cựu chiến binh xã Long Bình, thị xã Long Mỹ.

Đoàn công tác tham quan khu nuôi ếch khoảng 1.500m2 ­ của Tổ hợp tác Thuận Phát.

Tổ hợp tác Thuận Phát có tổng diện tích thả nuôi khoảng 1.500m2, với gần 30 hồ nuôi ếch. Thành viên của tổ là những cựu chiến binh tại địa phương. Tổ hợp tác chuyên cung cấp ếch thịt và ếch giống cho các thương lái trong và ngoài tỉnh. Đại diện tổ hợp tác cho hay, ếch là loài dễ nuôi, phù hợp với những hộ có diện tích đất ít. Sau thời gian thả nuôi khoảng 45 ngày là có thể xuất bán.

Ông Trần Văn Huyến (bìa trái) mong muốn tổ hợp tác phấn đấu phát triển thành HTX.

Ông Trần Văn Huyến đánh giá cao việc nhanh nhạy nắm bắt, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi của các thành viên tổ hợp tác. Đồng thời, mong muốn các thành viên phát huy tinh thần người lính Bộ đội Cụ Hồ, hỗ trợ các thành viên và bà con địa phương về kỹ thuật, con giống để cùng phát triển. Điều quan trọng là đầu ra sản phẩm, cần có mối ổn định, tránh phát triển quá nhanh dẫn đến cung vượt cầu. Cùng với đó, địa phương cũng quan tâm, hỗ trợ kỹ thuật, tạo điều kiện cho Tổ hợp tác phát triển, tiến tới phấn đấu thành lập hợp tác xã.

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>