Tập trung mọi nguồn lực để sớm đưa vào vận hành 2 tuyến cao tốc

07/09/2024 | 15:42 GMT+7

/uploads/Audio/News/2024/09/08/145555Tap trung moi nguon luc de som dua vao van hanh 2 tuyen cao toc.mp3

(HGO) - Đó là chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành trong cuộc họp sáng ngày 7-9 với các đơn vị có liên quan về giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 dự án cao tốc đi qua địa bàn tỉnh. Cùng dự có ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Nghiêm Xuân Thành (đứng), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đề nghị tập trung mọi nguồn lực để sớm đưa vào vận hành 2 tuyến cao tốc đi qua địa bàn tỉnh.

Địa bàn tỉnh Hậu Giang có 2 tuyến đường cao tốc đi qua là Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 và Dự án đầu tư xây dựng đường bộ Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1; tổng chiều dài đi qua địa bàn Hậu Giang khoảng 100km; có 3.217 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó có 810 hộ dân phải tái định cư. Đến nay, tỉnh đã cơ bản hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với 2 đường cao tốc; đầu tư xây dựng 6 khu tái định cư và đã tổ chức giao nền tái định cư cho người dân. Bên cạnh đó, tỉnh cũng tích cực phối hợp với chủ đầu tư, đơn vị thi công và các tỉnh liên quan trong việc đề xuất tìm nguồn vật liệu cát san lấp cho các đường cao tốc.

Đại diện nhà thầu phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh, đây là dự án kết nối Hậu Giang với các tỉnh ĐBSCL, là dự án trọng điểm của cả nước, của vùng, cũng như Hậu Giang. Việc triển khai, sớm đưa vào vận hành 2 tuyến cao tốc có thể rút ngắn thời gian đi lại giữa các địa phương trong tỉnh và giữa tỉnh Hậu Giang với các tỉnh, thành trong khu vực. Bên cạnh đó, mở ra không gian phát triển mới, nhất là các khu cụm công nghiệp nhằm tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Do đó, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đề nghị tập trung mọi nguồn lực với quyết tâm cao nhất sớm hoàn thành giải ngân vốn đầu tư công, đảm bảo thực hiện đúng tiến độ 2 dự án cao tốc. Hậu Giang luôn đồng hành, đặt niềm tin vào các nhà thầu, xem nhiệm vụ của nhà thầu cũng là của tỉnh…

Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>