Thành lập hợp tác xã nông nghiệp đạt trên 266%

05/07/2024 | 09:15 GMT+7

(HG) - Đầu năm nay, Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội tập trung vào việc hướng dẫn, hỗ trợ hội viên và nông dân tham gia phát triển các mô hình kinh tế tập thể trong lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn.

Nhờ đó, hội nông dân cấp huyện đã khuyến khích thành lập mới 8 hợp tác xã (HTX) nông nghiệp, đạt 266,6% so với chỉ tiêu được giao từ Trung ương và đạt 100% so với nghị quyết. Đồng thời, cũng thành lập mới 27 tổ hợp tác, đạt 100% chỉ tiêu từ Trung ương.

Có một số mô hình hợp tác xã tiêu biểu do Hội tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ thành lập, hoạt động hiệu quả như: HTX nông nghiệp trồng lúa xã Hòa Mỹ (huyện Phụng Hiệp), HTX Hoa kiểng Phú Xuân, Mái Dầm (huyện Châu Thành), HTX Thuận Lợi bơm tưới và sản xuất lúa giống (huyện Long Mỹ)...

Tính đến nay, toàn tỉnh có tổng cộng 238 HTX nông nghiệp với 4.535 thành viên, 718 tổ hợp tác nông nghiệp với 10.995 thành viên, 4 liên hiệp HTX nông nghiệp, có 70 thành viên. Điều này đã đóng góp vào việc thúc đẩy vai trò chủ thể, trung tâm của nông dân tỉnh trong việc phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới.

QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>