Thành lập mới 14 tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân

05/07/2024 | 09:12 GMT+7

(HG) - Thực hiện Chỉ thị số 33 ngày 18-3-2019 của Ban Bí thư về tăng cường xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân, Tỉnh ủy kịp thời chỉ đạo các cấp ủy đảng, đảng ủy trực thuộc đẩy mạnh công tác xây dựng, phát triển và củng cố tổ chức đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Đoàn công tác của tỉnh đến khảo sát, nắm tình hình công tác xây dựng - phát triển tổ chức đảng và các tổ chức chính trị - xã hội tại doanh nghiệp.

Theo đó, từ năm 2019 đến năm 2023, đã thành lập mới 14 tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân; đồng thời, thực hiện giải thể 11 tổ chức đảng. Ngoài ra, thực hiện Công văn số 4718 ngày 16-2-2023 của Ban Tổ chức Trung ương về triển khai thành lập 6 đảng bộ tập đoàn kinh tế, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh thực hiện việc chuyển giao tổ chức cơ sở đảng và đảng viên đối với 3 chi bộ, đảng bộ cơ sở gồm: Đảng bộ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Hậu Giang; Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hậu Giang và Chi bộ Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam - chi nhánh Hậu Giang.

Tính đến ngày 31-12-2023, toàn tỉnh có 33 tổ chức cơ sở đảng loại hình doanh nghiệp trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh (trong đó có 8 đảng bộ cơ sở và 25 chi bộ cơ sở), với 1.088 đảng viên. Theo Tỉnh ủy, qua kiểm tra đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng hàng năm cho thấy, nhiều tổ chức đảng trong các loại hình doanh nghiệp đã phát huy vai trò lãnh đạo, tuyên truyền vận động làm cho cán bộ, đảng viên và người lao động chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các cấp ủy đảng đều xây dựng quy chế làm việc về mối quan hệ công tác giữa cấp ủy với hội đồng quản trị và ban giám đốc doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, việc kết nạp đảng viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân đạt một số kết quả tích cực. Từ năm 2019 đến năm 2023, kết nạp được 85 quần chúng ưu tú vào Đảng từ khu vực kinh tế tư nhân. Hầu hết đảng viên sau kết nạp đã phát huy vai trò, tính tiền phong gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các mặt công tác của doanh nghiệp, một số trường hợp tham gia vào công tác quản lý, điều hành doanh nghiệp.

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>