Thành lập tổ chức đảng và các tổ chức chính trị - xã hội sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp

14/05/2024 | 16:44 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 14-5, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đến khảo sát, nắm tình hình công tác xây dựng - phát triển tổ chức đảng và các tổ chức chính trị - xã hội tại Công ty Cổ phần thủy sản Minh Phú Hậu Giang, Công ty TNHH MTV Sunpro Steel, Công ty TNHH MTV thực phẩm Hạnh Nguyên trên địa bàn huyện Châu Thành.

Theo báo cáo, Công ty Cổ phần thủy sản Minh Phú Hậu Giang hiện có hơn 5.000 lao động; 28 đảng viên đang sinh hoạt nơi cư trú nhưng chưa có tổ chức đảng; đã có tổ chức công đoàn cơ sở với hơn 4.000 công đoàn viên. Riêng Công ty TNHH MTV thực phẩm Hạnh NguyênCông ty TNHH MTV Sunpro Steel chưa có tổ chức đảng và tổ chức công đoàn.

Ông Trần Văn Huyến (phải), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trao đổi với lãnh đạo Công ty TNHH MTV Sunpro Steel.

Tại các điểm khảo sát, ông Trần Văn Huyến phấn khởi với kết quả hoạt động của các công ty thời gian qua, góp phần chung cho tăng trưởng kinh tế, nguồn thu thuế của tỉnh và giải quyết việc làm cho nhiều lao động. Đồng thời, nhấn mạnh Hậu Giang luôn thực hiện tốt quan điểm “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”, “Thành công của doanh nghiệp là thành quả của tỉnh nhà”.

Quang cảnh buổi làm việc với Công ty TNHH MTV thực phẩm Hạnh Nguyên.

Ông Trần Văn Huyến mong muốn các công ty quan tâm xây dựng - phát triển tổ chức đảng và các tổ chức chính trị - xã hội, bởi việc này sẽ mang lại lợi ích. Trước hết, thông qua hoạt động tổ chức đảng và các tổ chức chính trị - xã hội sẽ góp phần nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, công đoàn viên và người lao động; giúp cho kỷ luật, kỷ cương, tinh thần trách nhiệm làm việc trong doanh nghiệp sẽ cao hơn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy còn lưu ý các cơ quan chuyên môn của tỉnh tích cực hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện các bước để thành lập tổ chức đảng và các tổ chức chính trị - xã hội khi doanh nghiệp có nguyện vọng…           

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>