Thành phố Ngã Bảy: 60 đồng bào dân tộc tham dự Hội nghị đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III

05/06/2024 | 06:00 GMT+7

(HG) - Theo kế hoạch, vào ngày 21-6 này, UBND thành phố Ngã Bảy sẽ phối hợp với MTTQ thành phố tổ chức Hội nghị đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III năm 2024, với chủ đề: “Các dân tộc đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững”.

Hội nghị có sự tham dự của 60 đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố gồm: Hoa, Khmer, dân tộc thiểu số khác. Đây là những đồng bào dân tộc thiểu số có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có uy tín trong cộng đồng; có nhiều công lao đóng góp trong các phong trào thi đua yêu nước, giảm nghèo, bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn bản sắc văn hóa và đoàn kết các dân tộc; có mối liên hệ chặt chẽ và có ảnh hưởng trong dòng họ, dân tộc và cộng đồng dân cư; có khả năng quy tụ, tập hợp đồng bào dân tộc thiểu số trong phạm vi nhất định bằng lời nói, qua việc làm, được người dân trong cộng đồng tín nhiệm, tin tưởng, nghe và làm theo...

Việc phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức Hội nghị đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Ngã Bảy lần thứ III năm 2024, để đánh giá thành tựu, kết quả thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc giai đoạn 2019-2024; khẳng định đường lối nhất quán của Đảng và Nhà nước về vấn đề dân tộc và đại đoàn kết dân tộc; khẳng định và ghi nhận công lao đóng góp to lớn của đồng bào các dân tộc thiểu số trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đây cũng là dịp để tôn vinh và biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số giai đoạn 2019-2024 trên địa bàn thành phố. Đồng thời, là diễn đàn giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa các dân tộc với nhau, là đợt sinh hoạt chính trị, xã hội sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin và sự đồng thuận của Nhân dân.

NGUYỄN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>