Tháo gỡ khó khăn dự án thoát nước và Nhà thi đấu Hậu Giang

14/06/2024 | 07:37 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 13-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên có buổi làm việc với các sở, ngành, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh (Ban Quản lý dự án) và địa phương liên quan để nắm tình hình dự án thoát nước ở thành phố Vị Thanh và công trình Nhà thi đấu Hậu Giang.

Ban Quản lý dự án xin điều chỉnh thời gian thực hiện dự án công trình nhà thi đấu đến hết năm 2025.

Dự án xây dựng hệ thống thu gom và xử lý nước thải các phường I, phường III, phường V của thành phố Vị Thanh với công suất thiết kế 3.000m3/ngày đêm, dự kiến phục vụ cho 24.000 người, chiếm 90% dân số vùng dự án. Dự án có tổng mức đầu tư 274,135 tỉ đồng, trong đó vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ Đan Mạch là 222,955 tỉ đồng. Hiện nay, dự án đã kết thúc hợp đồng do thời gian giải ngân của thỏa thuận vay Đan Mạch và hết thời gian thực hiện hợp đồng, dự án. Đến nay, tổng khối lượng thi công và giải ngân đạt 74% giá trị hợp đồng.

Qua ý kiến của các sở, ngành là nên cho chủ trương lập dự án mới, để tháo gỡ khó khăn và hoàn thành dự án thu gom và xử lý nước thải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đề nghị chủ đầu tư làm việc cụ thể với nhà tài trợ, nhà thầu thi công với nước ngoài. Phải khẳng định nhà thầu dừng thực hiện hợp đồng và tài trợ vốn từ phía Đan Mạch. Trên cơ sở làm việc với 2 đơn vị nói trên, có đánh giá tiến độ thực hiện, khối lượng, trong đó nêu rõ nguyên nhân.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên cho rằng, đối với dự án sửa chữa, nâng cấp nhà thi đấu Hậu Giang và mua sắm trang thiết bị, để khắc phục các cấu kiện hư hỏng do đơn vị trúng giá gây ra theo kết quả báo cáo kiểm định kết cấu bê tông cốt thép công trình theo yêu cầu của chủ đầu tư, với tổng dự toán trên 3,2 tỉ đồng, trên cơ sở đó Ban Quản lý dự án xin UBND tỉnh cho chủ trương điều chỉnh, đề nghị có báo cáo khó khăn và việc phát sinh vượt tổng mức tăng thêm để gia cố, thông qua gia hạn hợp đồng. Theo đó, có thống nhất điều chỉnh kế hoạch, thời gian dự án. Đồng thời, đề nghị Ban Quản lý dự án rà soát, báo cáo cho Văn phòng UBND tỉnh, có kèm hồ sơ cụ thể và đề nghị các sở, ngành, Ban Quản lý phối hợp sớm khắc phục vướng mắc của 2 dự án.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>