Tháo gỡ khó khăn trong việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh - giai đoạn 1

05/07/2024 | 17:32 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 5-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa có buổi làm việc với Tổ chỉ đạo công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các khu công nghiệp và các khu tái định cư phục vụ các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hậu Giang về tình hình bồi thường, hỗ trợ, tái định cư một số dự án trọng điểm tại Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh - giai đoạn 1, huyện Châu Thành A.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi làm việc về tình hình bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Khu Công nghiệp Tân Phú Thạnh - giai đoạn 1, huyện Châu Thành A.

Dự án Khu Công nghiệp Tân Phú Thạnh - giai đoạn 1 được ngân sách bố trí vốn để giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch với diện tích khoảng 20ha. Khu đất này có 112 hộ bị ảnh hưởng, đến nay đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho 111 hộ và 106 hộ được phê duyệt tái định cư với 123 nền. Đến nay, đã có 63 hộ bàn giao mặt bằng, diện tích 15,47ha.  

UBND huyện Châu Thành A báo cáo tại buổi làm việc.

Những hộ dân chưa bàn giao mặt bằng do yêu cầu tăng giá bồi thường đất, nhà, công trình. Đối với các hộ dân không đến bốc thăm nền tái định cư do chưa đồng thuận việc điều chỉnh từ dự án Khu dân cư nông thôn, tái định cư xã Tân Phú Thạnh sang dự án Khu tái định cư xã Tân Phú Thạnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Đối với Dự án Đường số 4 và một phần Đường số 8 có tổng số 49 hộ dân bị ảnh hưởng, đã phê duyệt xong phương án bồi thường với diện tích 8,07ha. Đến nay, đã bàn giao mặt bằng 38 hộ, diện tích 4,94ha, còn lại 11 hộ chưa bàn giao mặt bằng. Về tái định cư, đã tổ chức bốc thăm giao nền cho 36 hộ với 44 nền, trong đó có 21 hộ đã bốc thăm nhận nền với 25 nền, còn lại 15 hộ với 19 nền chưa bốc thăm nhận tiền.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị xây dựng báo cáo chi tiết, cụ thể; giao Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh xây dựng kế hoạch hàng tuần đến khi giải quyết dứt điểm, trong đó xác định những phần việc cần ưu tiên thực hiện trước. Đối với UBND huyện Châu Thành A chỉ đạo rà soát, kiểm tra tất cả hồ sơ, thủ tục đối với những trường hợp tiến hành cưỡng chế và chưa bố trí nền tái định cư. Ưu tiên bố trí tái định cư theo từng công đoạn, đảm bảo giải quyết dứt điểm và theo kịp tiến độ. Thành lập Tổ vận động, mời thành viên Tổ chỉ đạo tham gia tiến hành vận động những hộ dân chưa bàn giao mặt bằng và bốc thăm nền tái định cư theo quy định.

Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>