Thảo luận tại tổ sôi nổi, nghiêm túc, chất lượng

08/12/2023 | 09:41 GMT+7

(HGO) – Chiều ngày 7-12, trong phiên họp thứ hai, Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh đã tổ chức thảo luận tại tổ đối với các dự thảo nghị quyết và báo cáo trình tại kỳ họp.

Tại 4 tổ đại biểu HĐND, các tổ góp ý thẳng thắn, đưa ra nhiều vấn đề đáng quan tâm. Cụ thể như, đại biểu cho rằng tình hình tội phạm hình sự, tai nạn giao thông tăng so cùng kỳ; về giao biên chế, nên nghiên cứu giao đặc thù theo từng địa phương; đại biểu cũng đề nghị làm rõ việc tăng tỉ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế và giải pháp nào để vận động dân.

Đại biểu tham gia thảo luận tại tổ đại biểu số 2.  

Đại biểu cũng đề nghị cần có cơ chế thoáng hơn trong chuyển mục đích sử dụng đất; ngành giáo dục cần xem xét chỉ tiêu huy động học sinh ra lớp quá cao, quan tâm xây dựng môi trường giáo dục an toàn, không bạo lực học đường; chất lượng nước sạch một số nơi chưa đảm bảo, cần cải thiện; nơi tập kết rác chưa hợp phù hợp nên có giải pháp xử lý để bảo vệ sinh môi trường; quan tâm phát triển nông nghiệp bền vững…

Sau ý kiến của các đại biểu, đại diện các Sở Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Sở Nội vụ… cùng lãnh đạo UBND tỉnh trực tiếp giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu đặt ra.

Đại diện các sở, ngành trả lời các góp ý từ tổ đại biểu.

Chủ tọa kỳ họp đánh giá, phiên thảo luận và giải trình đã diễn ra chất lượng, dân chủ, sôi nổi, có nhiều đổi mới. Các ý kiến đều rất trọng tâm, trách nhiệm. Nhiều vấn đề khó, bức xúc trên các lĩnh vực đã được đại biểu thẳng thắn nêu ra; phần giải trình của sở, ban, ngành ngắn gọn, súc tích, đi vào trọng tâm, trọng điểm. Thông qua thảo luận và giải trình đã mổ xẻ được nhiều vấn đề khó khăn, hạn chế mà tỉnh gặp phải; nhất là đưa ra những biện pháp để tháo gỡ, giúp việc triển khai thực hiện nhiệm vụ thời gian tới đạt kết quả cao hơn.

CAO OANH – ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>