Thi đua trang trí Đường hoa xuân Giáp Thìn - Hậu Giang 2024

26/01/2024 | 08:06 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 25-1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đã họp nghe báo cáo việc phát động thi đua xây dựng Đường hoa Xuân Giáp Thìn - Hậu Giang 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa yêu cầu việc thiết kế, trưng bày phải đảm bảo ý nghĩa, đẹp, phục vụ tốt nhất nhu cầu vui xuân của người dân.

Theo UBND tỉnh, cuộc thi “Trang trí Đường hoa xuân Giáp Thìn - Hậu Giang 2024” được tổ chức cho 8 đơn vị cấp huyện tham gia. Các đơn vị cấp huyện được giao 100m con đường hoa để xây dựng ý tưởng, thiết kế, thi công, trang trí phù hợp với chủ đề của đơn vị mình muốn thể hiện, giới thiệu với Ban giám khảo, khách tham quan về chủ đề, đặc sản, đặc trưng của đơn vị mình. Các đơn vị trang trí phải phù hợp chung với thiết kế cấu trúc Đường hoa xuân. Các cây cảnh, hoa, sản vật, được trang trí khuyến khích sử dụng từ các địa phương trong tỉnh và các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL. Hình thức thi, Ban giám khảo sẽ đến từng khu vực thi của các huyện, thị xã, thành phố nghe thuyết trình, chấm điểm thuyết trình, trang trí, cách bày trí của các đơn vị dự thi cấp huyện.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa yêu cầu UBND thành phố Vị Thanh phối hợp với các đơn vị có liên quan đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trong thời gian tổ chức và bố trí khu vực giữ xe thuận tiện cho người dân tham quan, thu dọn vệ sinh, nước... Sở Giao thông Vận tải tỉnh phối hợp với cơ quan chức năng thông báo hạn chế phương tiện lưu thông, có phương án điều tiết giao thông trong thời gian thi công; biển bảng cấm phương tiện, chỉ dẫn rõ ràng trong suốt thời gian diễn ra Đường hoa xuân. Các địa phương căn cứ kế hoạch, liên hệ Sở NN&PTNT, đơn vị tư vấn thiết kế lên bản vẽ, ý tưởng thiết kế cho đơn vị mình. Thi công hoặc thuê đơn vị thi công, trưng bày các sản phẩm đặc trưng, OCOP của địa phương, thậm chí có thể trưng bày, bán các sản phẩm khi khách tham quan có nhu cầu…

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>