Thị xã Long Mỹ: Tăng cường công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ

13/06/2024 | 08:39 GMT+7

(HG) - Mới đây, UBND thị xã Long Mỹ vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2024.

Theo đó, thị xã đã đề ra nhiều mục tiêu, chỉ tiêu trên tất cả các lĩnh vực. Về chính trị, phấn đấu đến cuối năm đạt từ 42,5% trở lên các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương các cấp có lãnh đạo chủ chốt là nữ. Trong lĩnh vực kinh tế và lao động, tăng tỷ lệ lao động nữ làm công hưởng lương đạt 42,75%; giảm tỷ trọng lao động nữ làm việc trong khu vực nông nghiệp trong tổng số lao động nữ có việc làm xuống còn 35,2%; duy trì tỷ lệ nữ làm giám đốc/chủ doanh nghiệp, hợp tác xã là 29,3%. Trong đời sống gia đình và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, phấn đấu duy trì 100% người bị bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới được phát hiện được tiếp cận ít nhất một trong các dịch vụ hỗ trợ cơ bản; 100% người gây bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới được phát hiện ở mức chưa bị truy cứu trách nhiệm hình sự được tư vấn, tham vấn; duy trì 100% số nạn nhân bị mua bán trở về được phát hiện có nhu cầu hỗ trợ được hưởng các dịch vụ hỗ trợ và tái hòa nhập cộng đồng. Trong lĩnh vực y tế, phấn đấu duy trì tỷ số giới tính khi sinh ở mức 103-107 trẻ sơ sinh trai/100 trẻ sơ sinh gái. Trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, nội dung về giới, bình đẳng giới được đưa vào giảng dạy trong các cấp học phù hợp với từng độ tuổi học sinh; phấn đấu duy trì tỷ lệ trẻ em trai và trẻ em gái dân tộc thiểu số hoàn thành giáo dục tiểu học đạt trên 100%; tỷ lệ hoàn thành cấp trung học cơ sở đạt từ 99%; duy trì tỷ lệ nữ học viên, học sinh, sinh viên được tuyển mới thuộc hệ thống giáo dục nghề nghiệp đạt 40%; tỷ lệ nữ thạc sĩ trong tổng số người có trình độ thạc sĩ đạt 44%; phấn đấu tỷ lệ nữ tiến sĩ trong tổng số người có trình độ tiến sĩ đạt trên 20%.

Để thực hiện đạt các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, kế hoạch đã đưa ra các giải pháp triển khai thực hiện, như: truyền thông, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước về bình đẳng giới và công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ, nhất là quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ từ thị xã đến cơ sở về kỹ năng vận động, tuyên truyền; duy trì, nhân rộng và nâng cao chất lượng triển khai các mô hình, hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới; nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong phối hợp liên ngành thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

THÁI TRÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>