Thống nhất công nhận hai xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao

30/11/2023 | 08:36 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 29-11, Hội đồng thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu của tỉnh tổ chức hội nghị thẩm định, xét công nhận xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ đạt chuẩn NTM và xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy đạt chuẩn NTM nâng cao. Tham dự và chủ trì hội nghị có ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Ông Trương Cảnh Tuyên (giữa), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đề nghị xã Vĩnh Viễn A và Vị Thanh không ngừng quan tâm nâng chất các tiêu chí NTM và NTM nâng cao còn đạt ở mức thấp.

Qua thẩm định hồ sơ của Văn phòng điều phối các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh, hiện xã Vĩnh Viễn A đã được các sở, ngành liên quan của tỉnh công nhận đạt 19/19 tiêu chí xã NTM và xã Vị Thanh đạt 19/19 tiêu chí xã NTM nâng cao, giai đoạn 2021-2025.

Trong đó, điểm nổi bật của xã Vĩnh Viễn A trong xây dựng NTM là toàn xã có 3/3 trường học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; thu nhập bình quân đầu người của xã đạt gần 60 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo xét theo hướng đa chiều hiện còn 2,55%; cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp.

Đối với xã Vị Thanh, hiện tỷ lệ đường giao thông liên xã và liên ấp đạt 100%; có 6/6 trường học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, trong đó có một trường đạt chuẩn mức độ 2; thu nhập bình quân đầu người hiện đạt gần 68,5 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 2%; tình hình an ninh trật tự được ổn định. 

Lãnh đạo xã Vị Thanh giải trình một số nội dung do thành viên hội đồng cấp tỉnh đặt ra tại hội nghị.

Với những kết quả đạt được nổi bật như trên, 18/18 thành viên hội đồng thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu của tỉnh đã bỏ phiếu thống nhất đề nghị UBND tỉnh công nhận xã Vĩnh Viễn A đạt chuẩn NTM và xã Vị Thanh đạt chuẩn NTM nâng cao.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chúc mừng hai đơn vị cấp xã vừa được hội đồng cấp tỉnh thống nhất công nhận đạt chuẩn NTM và NTM nâng cao. Trong đó, đề nghị Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Vĩnh Viễn A và huyện Long Mỹ không ngừng quan tâm củng cố, nâng chất các tiêu chí NTM. Trước mắt tập trung vào những tiêu chí tuy đã đạt so với quy định nhưng còn ở mức độ thấp để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân, nhất là về giao thông, mô hình thắp sáng đường quê, nước sạch nông thôn. Đối với xã Vị Thanh, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao ý thức của người dân trong xây dựng NTM, nhất là tích cực tham gia cùng chính quyền địa phương nâng chất các tiêu chí NTM nâng cao để hướng đến xã NTM kiểu mẫu. Bên cạnh đó, đề nghị Văn phòng điều phối các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh sớm hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục trình UBND tỉnh ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM và NTM nâng cao theo quy định.

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>