Thông qua đồ án quy hoạch chi tiết lần 2 Khu tái định cư Đông Phú 2 và 3

03/05/2024 | 07:57 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 2-5, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã chủ trì buổi làm việc với UBND huyện Châu Thành và các ngành chức năng và đơn vị tư vấn nghe báo cáo 2 đồ án quy hoạch chi tiết (lần 2) Khu tái định cư Đông Phú 2 và Khu tái định cư Đông Phú 3, thuộc xã Đông Phú, huyện Châu Thành.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động của địa phương, đơn vị tư vấn.

Khu tái định cư Đông Phú 2 có diện tích 16,25ha và phần mở rộng 6,92ha. Riêng Khu tái định cư Đông Phú 3 có diện tích 18,25ha, được điều chỉnh lên hơn 19ha, tăng 1,3ha so với ban đầu.

Đơn vị tư vấn báo cáo 2 đồ án quy hoạch chi tiết (lần 2) Khu tái định cư Đông Phú 2 và Khu tái định cư Đông Phú 3.

Khu đất quy hoạch nằm trong phạm vi quy hoạch chung đã được phê duyệt, vì vậy việc tổ chức không gian quy hoạch rất thuận lợi. Chủ yếu là đất ruộng, vườn, kênh, mương; dân cư thưa thớt. Do đó, thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện dự án và ít ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Trong phạm vi xung quanh khu đất quy hoạch có các công trình công cộng, hạ tầng xã hội đã và đang được hình thành là cơ sở phục vụ tốt cho quá trình triển khai dự án. Cả 2 dự án với mục tiêu đầu tư bố trí nền tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng khi giải phóng mặt bằng dự án Khu công nghiệp Đông Phú 2; Khu công nghiệp Sông Hậu 2 và các dự án trên địa bàn huyện Châu Thành.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng về quy hoạch, chủ trương đầu tư không thay đổi. Ngoài ra, về cơ sở hạ tầng cần nghiên cứu thêm để phát huy hiệu quả dự án khi đưa vào sự dụng, đồng thời kết nối đồng bộ với hạ tầng, kỹ thuật khác. Đơn vị tư vấn, UBND huyện Châu Thành tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp để điều chỉnh, hoàn thiện lại báo cáo và rà soát lại các thủ tục, trình UBND tỉnh trong thời gian tới.

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>