Tiếp cận tư vấn, hỗ trợ 55 phụ nữ hồi hương và gia đình

24/11/2023 | 08:38 GMT+7

(HG) - Văn phòng dịch vụ một điểm đến hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương và gia đình Hậu Giang (Văn phòng OSSO Hậu Giang) vừa tổ chức hội nghị giao ban quý III giữa văn phòng với các ngành chức năng.

Tại đây, đại biểu bàn hướng phối hợp tiếp theo giữa Văn phòng OSSO Hậu Giang với đầu mối các ngành hiệu quả hơn; bàn giải pháp kết nối với các cơ quan liên quan, cán bộ hội LHPN cấp huyện, cơ sở và chi tổ hội sẵn sàng hỗ trợ khi phụ nữ di cư hồi hương và gia đình, thực hiện tư vấn trực tiếp cho khách hàng tại địa phương trong khả năng của từng cán bộ hội cơ sở.

Đại biểu dự hội nghị.

Dịp này, Văn phòng OSSO Hậu Giang phối hợp với Hội LHPN tỉnh vận động và trao tặng 40 phần quà cho cán bộ hội.

Đầu năm đến nay, Văn phòng OSSO Hậu Giang có những hoạt động thiết thực hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương và gia đình họ: tiếp cận tư vấn, hỗ trợ 55 phụ nữ hồi hương và gia đình với 203 lượt tư vấn, kết nối hỗ trợ về các vấn đề tâm lý, pháp lý, việc làm. Thăm hỏi, động viên, tặng quà phụ nữ hồi hương và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tổ chức các hoạt động kết nối, trao đổi, thảo luận với Sở Tư pháp, Công an tỉnh, lồng ghép truyền thông với các nội dung: tuyên truyền kiến thức di cư an toàn, những khó khăn, vướng mắc các biện pháp hỗ trợ đối với nạn nhân bị mua bán, phụ nữ kết hôn có yếu tố nước ngoài, phụ nữ di cư hồi hương; phát hành trên 24.000 tờ rơi về các dịch vụ của văn phòng và kiến thức di cư an toàn.

Đặc biệt, vừa qua tại huyện Phụng Hiệp, Văn phòng OSSO Hậu Giang tổ chức hoạt động “Tư vấn pháp lý, tâm lý, sức khỏe và khám bệnh miễn phí cho phụ nữ di cư hồi hương, trẻ em là con lai và gia đình họ” cho gần 60 chị em.

 T.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>