Tiếp tục tháo gỡ vướng mắc các dự án khu công nghiệp

07/10/2024 | 18:33 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 7-10, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi làm việc với Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh và các sở, ngành có liên quan về tiến độ triển khai thực hiện các kết luận của Thường trực Tỉnh ủy về tiến độ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các khu công nghiệp và các khu tái định cư phục vụ các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi làm việc về tiến độ thực hiện các dự án khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Khu công nghiệp Sông Hậu - giai đoạn 1 (phần diện tích còn lại khoảng 46ha) có tổng số 826 hộ bị ảnh hưởng với diện tích khoảng 42,16ha. Trong đó, giải phóng mặt bằng đợt 1 diện tích khoảng 22ha. Khu đất này có 310 hộ bị ảnh hưởng, đến nay đã giao mặt bằng của 175 hộ, với tổng diện tích khoảng 17,7ha, đạt khoảng 80,5%. Có 156/223 hộ đã bốc thăm giao nền tái định cư, với 220/270 nền.

Ông Lê Văn Thanh, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh, báo cáo tại buổi làm việc.

Tại dự án này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đề nghị Ban quản lý các khu công nghiệp tổng hợp trên cơ sở kết luận tại cuộc họp để có báo cáo chính thức. Trong đó, phải nêu rõ nguyên nhân chậm tiến độ, đề xuất thời gian cụ thể hoàn thành dự án. Đến ngày 10-10 phải hoàn thành báo cáo trình UBND tỉnh để tham mưu với Thường trực Tỉnh ủy. Bên cạnh đó, giao Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh và UBND huyện Châu Thành xác định từng mốc thời gian để các hộ dân hoàn thành bàn giao mặt bằng.

Đối với khu đất giao cho Công ty Cổ phần Quốc tế bia Camel thuê đất tại Khu Công nghiệp Tân Phú Thạnh - giai đoạn 1 có diện tích 11,4ha, đến nay đã bàn giao mặt bằng 10,34ha, bằng 90,7%. Hiện còn lại 3 hộ chưa bàn giao mặt bằng với diện tích 1,06ha. Tại khu đất dự kiến giao giai đoạn 2 có diện tích khoảng 12,2ha, tổng số hộ dân bị ảnh hưởng dự án là 91 hộ. Đến nay đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho 89 hộ, diện tích 12,15ha, còn lại 2 hộ chưa có quyết định phê duyệt.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu các sở, ban, ngành có liên quan phối hợp xây dựng kế hoạch phù hợp đối với từng trường hợp. Tiếp tục vận động hộ dân bàn giao mặt bằng, cùng với đó rà soát lại các văn bản pháp lý về quyết định cưỡng chế. Đối với khu đất giao giai đoạn 2, phải xây dựng lộ trình về các mốc thời gian thực hiện cụ thể. Sắp tới, cần có sự tham gia của Mặt trận, đoàn thể để sớm hoàn thành dự án…

Y. LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>