Tổng kết Khối thi đua các Ban quản lý Khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế

27/11/2023 | 06:30 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, Khối thi đua các Ban quản lý Khu công nghiệp (KCN), Khu chế xuất (KCX), Khu kinh tế (KKT) miền Tây Nam bộ tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua khen thưởng năm 2023. Tham dự hội nghị có bà Bùi Thị Thu Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Kế hoạch và Đầu tư); bà Hồ Phương Chi, Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế; ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang; và 14 đơn vị là thành viên của Khối.

Quang cảnh Hội nghị.

Qua báo cáo, toàn Khối hiện có 118 KCN, KCX, KKT với tổng diện tích 167.856ha. Trong đó, có 53 KCN, KCX, KKT đã đi vào hoạt động với tổng diện tích 107.034ha. Trong năm 2023, toàn Khối thành lập mới 5 KCN, KCX, KKT với tổng diện tích 1.313ha; thu hút đầu tư được 152 dự án đầu tư mới, tăng 15,15% so với cùng kỳ, tổng vốn đầu tư tăng thêm khoảng 74.330 tỉ đồng, tăng 47,37%; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 403.074 tỉ đồng, tăng 122,71%; kim ngạch xuất khẩu đạt 9,116 tỉ USD, tăng 5,73%; nộp ngân sách đạt 22.349 tỉ đồng, tăng 33,36%.

Ban quản lý KKT Kiên Giang (thứ 2 từ phải sang) và Ban quản lý KCN - KCX Cần Thơ (thứ 2 từ trái sang) nhận hoa chúc mừng của đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư và lãnh đạo UBND tỉnh Hậu Giang. 

Tại hội nghị, các đơn vị cũng đưa ra một số giải pháp để trao đổi, bàn bạc, khắc phục những hạn chế trong công tác thi đua, khen thưởng, quan tâm hơn nữa đến công tác bồi dưỡng, xây dựng, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến nhằm thúc đẩy, cổ vũ các phong trào thi đua trở nên phong phú về nội dung, có sức lan tỏa sâu rộng và đạt hiệu quả thiết thực, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mỗi đơn vị.

Hội nghị cũng đã triển khai phương hướng, nhiệm vụ thi đua năm 2024 với nội dung chủ yếu là: Tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới phong trào thi đua, hưởng ứng, phát động, triển khai, thực hiện tốt các phong trào thi đua do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND các tỉnh, thành phố, Cụm, Khối thi đua tổ chức, phát động; tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến đến đầu tư, hỗ trợ cho các doanh nghiệp và có các biện pháp, giải pháp thu hút các nhà đầu tư tiềm năng vào các KCN, KCX, KKT…

Dịp này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tặng Cờ thi đua cho 2 tập thể là Ban quản lý KCN Hậu Giang và Ban quản lý KKT Long An và tặng Bằng khen cho 4 tập thể. Đồng thời bầu chọn Ban quản lý KKT Kiên Giang nhận nhiệm vụ Khối trưởng và Ban quản lý KCN - KCX Cần Thơ làm Khối phó để tiếp tục làm nhiệm vụ của Khối thi đua Ban Quản lý các KCN, KCX, KKT miền Tây Nam bộ trong năm 2024.

Tin, ảnh: Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>