Trao tặng 66.000 thiết bị lọc nước cho hộ dân

26/01/2024 | 08:09 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 25-1, tại thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ trao thiết bị lọc nước do Công ty Cổ phần Xúc tiến đầu tư và Phát triển bền vững (SIPCO) tài trợ. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Chí Nghề, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Chủ tịch UBND thị trấn Một Ngàn; cùng lãnh đạo các sở, ngành và hơn 180 hộ dân tại thị trấn Một Ngàn đến tham dự.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh hướng dẫn chi tiết cách sử dụng thiết bị lọc nước cho người dân.

Nhằm hỗ trợ kịp thời các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt là các hộ thuộc những vùng bị ảnh hưởng xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Nông dân tỉnh và Thường trực Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành A và UBND thị trấn Một Ngàn tổ chức chương trình tiếp nhận và trao 66.000 thiết bị lọc nước hỗ trợ cho các hộ dân trong tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, tiếp cận được nguồn nước sạch, phòng tránh được dịch bệnh và đảm bảo vệ sinh, sức khỏe, phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời, góp phần vào quá trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh, nâng cao nhận thức người dân trong sử dụng nước sạch, làm giảm phát thải thông qua việc giảm thiểu đun nấu nước uống. Tổng trị giá thiết bị nước lọc hơn 58,7 tỉ đồng. Đây là một trong những hoạt động của Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhằm hưởng ứng Phong trào “Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Thiết bị lọc nước miễn phí được trao tặng đến tay người dân.

Ông Đỗ Hoàng Sơn, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cho biết: Để ứng phó với các tác động của hạn hán, xâm nhập mặn trong vụ mùa 2023-2024 trên địa bàn, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo và đưa ra nhiều giải pháp để ứng phó phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2023-2024 trên địa bàn tỉnh. Đây cũng chính là những giá trị, mục tiêu cao cả mà Đảng, Nhà nước, các ngành, các cấp và Nhân dân trong toàn tỉnh cùng các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đã phát huy truyền thống của người Việt Nam, khơi dậy tình yêu thương để sức mạnh đoàn kết, nhân ái không ngừng lan tỏa, cộng hưởng trong xã hội.

Tin, ảnh: MAI THANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>