Trung tâm kỹ thuật nông nghiệp huyện Cheorwon (Hàn Quốc) làm việc tại tỉnh về lao động thời vụ

31/05/2024 | 08:08 GMT+7

* Thăm gia đình có người lao động đi làm việc thời vụ ở Hàn Quốc

(HG) - Ngày 30-5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp Đoàn công tác Trung tâm kỹ thuật nông nghiệp huyện Cheorwon (Hàn Quốc) trao đổi nội dung về lao động Hậu Giang đi làm việc thời vụ bên nước bạn.

Đại diện Đoàn công tác Trung tâm kỹ thuật nông nghiệp huyện Cheorwon, trao đổi về một số nội dung khi lao động Hậu Giang sang huyện Cheorwon làm việc.

Thông tin tại buổi làm việc: Từ năm 2022 đến nay, tỉnh đã đưa 491 lượt lao động đi làm việc thời vụ tại huyện Cheorwon. Để thực hiện tốt chương trình này trong năm 2025, hai bên đã bàn về một số nội dung: Bổ sung thêm hạng mục kiểm tra sức khỏe của người lao động; lựa chọn đúng đối tượng theo phía huyện Cheorwon yêu cầu; lý lịch tư pháp của người lao động; giáo dục định hướng…

Riêng trong năm nay, đến thời điểm này, tỉnh đã đưa 237 lao động đi làm việc tại huyện Cheorwon. Mong muốn trong thời gian tới Trung tâm kỹ thuật nông nghiệp huyện Cheorwon sẽ tăng nhiều hơn nữa số lượng tuyển dụng cũng như tạo điều kiện tốt nhất để lao động Hậu Giang có thể tham gia chương trình này.

Quang cảnh buổi làm việc.

Ông Kim Jae Guk, Trưởng phòng Lưu thông nông nghiệp - Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp huyện Cheorwon, cho biết: “Thời gian qua, lao động Hậu Giang khi sang Hàn Quốc làm việc luôn được sự quan tâm của lãnh đạo địa phương. Chúng tôi cam kết luôn tạo điều kiện tốt nhất để người lao động Hậu Giang làm việc và thực hiện các chế độ bảo hiểm đầy đủ...”.

* Nhân chuyến công tác tại Hậu Giang, ông Kim Jae Guk, Trưởng phòng Lưu thông nông nghiệp - Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp huyện Cheorwon (Hàn Quốc) và các thành viên của Đoàn công tác đã đến thăm gia đình của anh Nguyễn Văn Đức, ở ấp 3, xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy. Cùng đi có bà Hồ Thu Ánh, Bí thư Huyện ủy Vị Thủy.

Đoàn công tác thông tin về công việc của anh Đức bên Hàn Quốc đến chị Yến (thứ ba từ phải sang).

Anh Đức đi làm việc thời vụ ở huyện Cheorwon, công việc của anh là chăm sóc và thu hoạch cà chua, mức lương khoảng 38 triệu đồng mỗi tháng. Đến nay, anh đã xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc gần 1 tháng. Vợ anh – chị Hà Thị Yến ở nhà để lo cho hai con.

Tại buổi đến thăm, ông Kim Jae Guk thông tin chủ nông hộ luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để anh Đức làm việc. Ông cũng mong gia đình thường xuyên thăm hỏi, động viên, để anh yên tâm làm việc.

Nhân chuyến đến thăm, Đoàn đã gửi tặng gia đình phần quà.

BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>