Tuyên dương nhiều tấm gương “Gia đình phụ nữ tiêu biểu”, “Phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc”

27/06/2024 | 13:36 GMT+7

(HGO) – Ngày 27 - 6, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, tổ chức Lễ khai mạc Hội thi “Gia đình Phụ nữ tiêu biểu” gắn với Hội nghị tuyên dương “Gia đình phụ nữ tiêu biểu” và biểu dương “Phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc” năm 2024.

Tham dự có bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Long Mỹ, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban An toàn giao thông tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Thư viện tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh, các địa phương.

Tại buổi lễ, nhằm tôn vinh, động viên, khuyến khích các gia đình, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã tuyên dương 50 gia đình là “Gia đình phụ nữ tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua và cuộc vận động do Hội phát động” trong toàn tỉnh.

 Cùng với đó, tuyên dương 10 tấm gương “Phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc” năm 2024.

Bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, nhấn mạnh: Thông qua chuỗi hoạt động hôm nay, là nền tảng góp phần nâng chất lượng hoạt động của các cấp Hội trên địa bàn, tôn vinh sự đóng góp của những gia đình phụ nữ tiêu biểu, lan tỏa và truyền cảm hứng đến các hội viên, chị em từ những tấm gương các cô phụ nữ cao tuổi tiêu biểu toàn tỉnh. Qua đây, tiếp tục thể hiện vai trò của các cấp Hội trong đóng góp, thực hiện các mục tiêu phát triển của các đơn vị, địa phương.

50 gia đình được tuyên dương “Gia đình phụ nữ tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua và cuộc vận động do Hội phát động” trên địa bàn tỉnh.

Tuyên dương 10 tấm gương “Phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc”.

* Tham gia Hội thi “Gia đình phụ nữ tiêu biểu” năm 2024, có 10 đội đến từ Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố, Ban Phụ nữ Công an tỉnh, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Các đội dự thi với 2 nội dung lớn: Phần thi chuyên đề nấu ăn, với chủ đề “Mâm cơm gia đình Việt”; Phần thi “Gia đình phụ nữ tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua và cuộc vận động do Hội phát động; tuyên truyền viên giỏi về an toàn giao thông, chính sách pháp luật về BHXH, BHYT và ứng dụng VssID - BHXH số”.

Trong phần thi nấu ăn, mỗi đội sẽ thực hiện một mâm cơm gia đình dành cho 10 người ăn, đảm bảo tối thiểu 3 món chính và kinh phí không vượt quá 500 nghìn đồng.

 Với phần thi diễn, các đội sẽ thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa với 3 vòng thi: Tự giới thiệu;  Thi kiến thức; Diễn tiểu phẩm.

Lễ tổng kết và trao giải hội thi được diễn ra vào chiều cùng ngày.

Đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh trao cờ lưu niệm đến các đơn vị tham gia.

Hội LHPN huyện Phụng Hiệp chăm chút cho mâm cơm gia đình tại cuộc thi.

Phần thi sân khấu hóa đến từ Hội LHPN thành phố Ngã Bảy.

Tin, ảnh: THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>