Vòng chung kết Cuộc thi khởi nghiệp tổ chức vào cuối tháng 6

14/06/2023 | 08:49 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 13-6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đã làm việc với Ban tổ chức Cuộc thi khởi nghiệp tỉnh Hậu Giang lần III để nắm tình hình chuẩn bị cho vòng thi chung kết.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên thống nhất thời gian, chương trình vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp.

Qua vòng thi bán kết, Ban giám khảo đã chọn được 20 ý tưởng tham dự vòng chung kết. Vòng thi chung kết được tổ chức vào ngày 29, 30-6-2023 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh để chọn 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 6 giải khuyến khích. Theo đó, sẽ hỗ trợ một phần kinh phí cho 10 ý tưởng, dự án được vào vòng chung kết nhưng không đạt giải, với trị giá 2 triệu đồng/thí sinh.

Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Viện Đổi mới sáng tạo; Trung tâm Ươm tạo công nghệ và hỗ trợ đổi mới sáng tạo tổ chức lớp “Xây dựng mô hình kinh doanh và các yếu tố đổi mới để cải tiến mô hình kinh doanh”. Giảng viên hướng dẫn, định hướng cho các thí sinh trình bày bài thi theo định dạng và kỹ năng diễn đạt theo từng ý tưởng, dự án, với kỳ vọng phát huy hết tiềm năng đổi mới sáng tạo trong mỗi thí sinh.

Tại cuộc họp, các sở, ngành đã đóng góp nhiều ý kiến làm thế nào cuộc thi vòng chung kết tạo tính lan tỏa cho các ý tưởng. Cuộc thi lần này là động lực cho những ý tưởng hay tham gia cuộc thi lần IV sắp tới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên thống nhất các ý tưởng sẽ thi vòng chung kết vào ngày 29-6-2023. Về chương trình, công tác hỗ trợ thống nhất với đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Theo đó, đề nghị các hội, đoàn thể mời 123 ý tưởng đã tham dự cuộc thi đến tham dự buổi bế mạc, chung kết. Sở Kế hoạch và Đầu tư chuẩn bị thư mời gửi các thành phần tham dự.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>