Thành phố Ngã Bảy: Lấy ý kiến dự thảo mô hình “Chính quyền phục vụ”

19/07/2024 | 16:32 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 19-7, UBND thành phố Ngã Bảy tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đối với dự thảo mô hình chính quyền phục vụ thành phố Ngã Bảy giai đoạn 2024-2026. Dự hội nghị, có ông Sầm Hoàng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Ông Lê Hoàng Xuyên, Chủ tịch UBND thành phố, triển khai kế hoạch xây dựng mô hình “Chính quyền phục vụ” thành phố Ngã Bảy giai đoạn 2024-2026.

Theo UBND thành phố, thời gian qua, nhằm xây dựng mô hình chính quyền thân thiện, địa phương đầu tư, nâng cấp bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của 6/6 xã, phường theo hướng hiện đại, kết hợp với việc nhân rộng mô hình “Chính quyền thân thiện cấp xã” trên địa bàn thành phố. Tại bộ phận một cửa cấp xã đều được trang bị các thiết bị hiện đại, triển khai bộ nhận diện thương hiệu về bảng hiệu thống nhất với phương châm “Hành chính phục vụ”. Bên cạnh đó, thành phố đưa vào khai thác Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh.

Tính đến nay, toàn thành phố đang triển khai 428 dịch vụ công được công bố, áp dụng và công khai trên Cổng dịch vụ công tỉnh. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hẹn hàng năm đều đạt hơn 99%. Thành phố cũng có nhiều mô hình, sáng kiến cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số được triển khai hiệu quả và nhân rộng trên địa bàn. Nổi bật như, in và phát hành hơn 15.000 Sổ tay “Hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến” đến các hộ gia đình trên địa bàn thành phố; mô hình “Tuyên truyền phòng, chống tội phạm và cải cách thủ tục hành chính thông qua mạng xã hội Zalo trên địa bàn thành phố Ngã Bảy”; mô hình “Công dân điện tử gắn với dịch vụ công trực tuyến”.

Quang cảnh hội nghị.

Đối với dự thảo mô hình “Chính quyền phục vụ”, thành phố phấn đấu đến năm 2026, 100% xã, phường trên địa bàn đạt các tiêu chí chính quyền phục vụ, như xây dựng môi trường làm việc trong lành, thân thiện, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có bàn ghế, nước uống, tủ sách phục vụ người dân; thực hiện nghiêm khẩu hiệu “4 xin, 4 luộn, 4 chống”; hàng năm, không có cán bộ, công chức bị xử lý kỷ luật, vi phạm nội quy, quy chế làm việc; tiến hành lắp đặt trang thiết bị điện tử để người dân đánh giá công tác tiếp dân và giải quyết thủ tục hành chính.

Tại hội nghị, đa số các ý kiến đại biểu thống nhất cao với nội dung dự thảo kế hoạch xây dựng mô hình “Chính quyền phục vụ” trên địa bàn thành phố; đồng thời, kiến nghị thành phố cần cụ thể hóa các tiêu chí theo hướng định lượng; điều chỉnh một số tiêu chí bám sát thực tế tại địa phương, đảm bảo phù hợp trong quá trình triển khai…

                                                                                                B.B

Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>