Cận cảnh thi công cao tốc trục ngang

21/05/2024 | 05:34 GMT+7

Là 1 trong 3 cao tốc trục ngang của ĐBSCL, dự án Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có điểm đầu kết nối Quốc lộ 91 thuộc thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang và điểm cuối giao với Quốc lộ Nam Sông Hậu, kết nối đường dẫn cảng Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng. Trong đó, đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang thuộc Dự án thành phần 3 có chiều dài đoạn tuyến khoảng 36,9km. Để kịp tiến độ hoàn thành toàn tuyến và đưa vào sử dụng, hàng trăm công nhân vẫn miệt mài thi công, quyết tâm đưa dự án trọng điểm quốc gia về đích đúng tiến độ.

Đến nay, có 1.128 hộ đã bàn giao mặt bằng hoặc bàn giao mặt bằng một phần với diện tích 255,89ha/260,34ha, đạt 98,29% diện tích. Còn 22 hộ chưa bàn giao mặt bằng hoặc chưa bàn giao mặt bằng sạch với diện tích 4,45ha/260,34ha, bằng 1,71% diện tích.

Thời tiết nắng nóng gay gắt, nhưng anh em công nhân vẫn nỗ lực bám công trường, đẩy nhanh tiến độ dự án.

Để tháo gỡ khó khăn về nguyên vật liệu cát san lấp, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương trong vùng phối hợp chặt chẽ, hoàn thành thủ tục để khai thác các mỏ, trong đó có cát biển. Các vấn đề về mỏ nguyên vật liệu cho dự án phải được giải quyết trong tháng 5.

Mũi thi công cầu Xà No đang được các công nhân nỗ lực thi công, sớm hoàn thiện.

Giải ngân từ đầu dự án đến nay là 1.813 tỉ đồng/4.092,5 tỉ đồng theo kế hoạch vốn được bố trí đến hết năm 2024, đạt 44,3% kế hoạch.

Tỉnh Hậu Giang đang triển khai các thủ tục đầu tư 2 khu tái định cư, với tổng diện tích khoảng 10,12ha, kinh phí khoảng 220 tỉ đồng, khoảng 567 nền tái định cư.

Các cơ quan, chủ đầu tư, nhà thầu, các kỹ sư, công nhân, người lao động nỗ lực tổ chức thi công với quyết tâm “vượt nắng, thắng mưa”, “ăn tranh thủ ngủ khẩn trương”, thi công “3 ca 4 kíp”.

Cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, đảm bảo người dân có nơi ở mới bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ đúng theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Dự án sẽ góp phần kết nối hoàn chỉnh hệ thống cao tốc trục ngang - trục dọc trong khu vực, mở ra không gian phát triển mới, kết nối các trung tâm kinh tế, các cảng biển và cửa khẩu quốc tế, thúc đẩy lưu thông hàng hoá, phát triển các khu kinh tế, khu công nghiệp, giảm chi phí logistics.

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>