Hân hoan mừng khai giảng !

05/09/2024 | 19:42 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 5-9, cùng với học sinh cả nước, khoảng 155.000 học sinh các cấp học tại Hậu Giang cùng hòa mình vào không khí hân hoan mừng lễ khai giảng năm học 2024-2025.

Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương đã cùng đến dự lễ khai giảng tại các điểm trường.

Tại lễ khai giảng, gần 155.000 học sinh và trên 9.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tỉnh nhà được nghe Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi tới thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục, các em học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh. Dịp này, lãnh đạo tỉnh, các địa phương đã thăm hỏi, động viên các nhà giáo, trao nhiều suất học bổng, quà đến học sinh vượt khó.

Dự khai giảng tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Him Lam (huyện Châu Thành A), ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã đánh trống khai giảng.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Chuyên Vị Thanh, động viên thầy, cô giáo tiếp tục nỗ lực vươn lên, trao học bổng đến các em học sinh.

Tại Trường THPT Lê Quý Đôn, thành phố Ngã Bảy, ông Trần Văn Huyến (thứ 8 từ phải sang), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, dự lễ và trao học bổng đến các em học sinh.

Tại Trường THPT Tây Đô (huyện Long Mỹ), ông Trần Văn Chính, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến dự lễ khai giảng.

Trời sáng ngày 5-9 có mưa, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến sự hào hứng, háo hức của thầy cô, phụ huynh và học sinh trong ngày đặc biệt.

Do trời có mưa, nên nhiều trường mầm non chọn tổ chức lễ khai giảng trong hội trường.

Đón các em học sinh lớp 1 tại lễ khai giảng ở Trường Tiểu học Thuận Hưng 1 (huyện Long Mỹ).

Một tiết mục đậm nét văn hóa đồng bào Khmer Nam bộ được các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Him Lam (huyện Châu Thành A) biểu diễn nhân lễ khai giảng.

Lễ khai giảng diễn ra ngắn gọn, gồm phần lễ và phần hội. Phần hội với nhiều trò chơi vui tươi được tổ chức.

Năm học 2024-2025 có ý nghĩa đặc biệt, khi tất cả các lớp từ tiểu học đến THPT đều áp dụng chương trình mới và năm 2025 là năm đầu tiên thi tốt nghiệp THPT theo chương trình mới.

“Năm học 2024-2025 có chủ đề: “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”.

Toàn tỉnh dự kiến sẽ huy động khoảng 155.000 học sinh các cấp học đến trường, trong đó nhiều nhất là cấp tiểu học là 62.800 học sinh. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động toàn ngành là 9.218 người, trong đó có 329 thạc sĩ.

Đến thời điểm này, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia của tỉnh là 83,97% (tăng hơn 1% so với đầu năm học 2023-2024).”

 

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>