Khẩn trương giúp dân khắc phục thiệt hại do lốc xoáy gây ra

26/07/2024 | 17:49 GMT+7

(HG) – Như tin đã đưa, trên địa bàn xã Vĩnh Trung và Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy vừa xảy ra lốc xoáy làm sập, tốc mái 32 căn nhà của người dân, đổ ngã nhiều cây ăn trái và làm hư hỏng trụ, dây điện; sáng ngày 26 – 7, các ngành chức năng có liên quan của huyện Vị Thủy và địa phương đã tích cực tham gia cùng người dân khắc phục thiệt hại do lốc xoáy gây ra.

Dưới đây là một số hình ảnh được phóng viên Báo Hậu Giang ghi nhận công tác khắc phục thiệt hại ban đầu:

Qua rà soát của ngành chức năng huyện Vị Thủy, lốc xoáy xuất hiện vào khoảng 0 giờ 10 phút, ngày 26 – 7 đã làm sập và tốc mái 32 căn nhà của người dân trên địa bàn xã Vĩnh Trung và Vĩnh Tường; trong đó có 2 căn sập hoàn toàn.  

Nhiều căn nhà bị tốc mái hoàn toàn.

Anh Nguyễn Văn Mưa (bìa trái), ở ấp 2, xã Vĩnh Trung cùng người thân tiến hành thu dọn căn nhà của mình đã bị sập hoàn toàn.

Tham gia cùng người dân khắc phục nhà bị sập, tốc mái do lốc xoáy gây ra còn có lực công an, quân sự huyện Vị Thủy và dân quân tự vệ địa phương.

Nhờ sự chung sức của đông đảo lực lượng công an mà công tác hỗ trợ người dân khắc phục nhà bị thiệt hại do lốc xoáy được diễn ra nhanh chóng.

Bên cạnh đó, ngành điện lực cũng nỗ lực giúp người dân khắc phục hậu quả do lốc xoáy để sớm khôi phục lại điện cho người dân sử dụng.   

Tấm tol khá lớn vướn trên dây điện làm cho công tác tháo gỡ gặp nhiều khó khăn và tốn thời gian.

Nhiều cán bộ điện lực cũng khẩn trương khắc phục lại những điểm bị hư hỏng điện.

Nhiều đoạn đường có cây bị đổ ngã do lốc xoáy đã được ngành chức năng và người dân thu dọn để phương tiện giao thông có thể đi lại được.

Có không ít cây ăn trái lâu năm của người dân như xoài, sầu riêng,… bị lốc xoáy thổi bật gốc gây đổ ngã.

Người dân khẩn trương thu dọn cây bị đổ ngã xung quanh nhà.

Lãnh đạo Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn tỉnh và huyện Vị Thủy đến thăm, động viên và hỗ trợ tiền cho các gia đình có nhà bị sập và tốc mái tại xã Vĩnh Trung; qua đây góp phần tạo điều kiện giúp bà con sớm ổn định lại cuộc sống.

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>