Tại sao lại có sự khác biệt giữa JARGUAR và JARGUAR Suhyoung

13/08/2018 | 12:01 GMT+7

Tập đoàn SUHYOUNG – HÀN QUỐC là doanh nghiệp đứng đầu và đi tiên phong trong lĩnh vực âm thanh chuyên nghiệp của Hàn Quốc. Có thị trường rất lớn trên toàn thế giới như: Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á và Úc vào những giai đoạn đầu thập niên 90 nhưng một sự thật là sau thời kì đỉnh cao thì Suhyoung đã chìm vào suy thoái và đi vào ngừng sản sản xuất các sản phẩm về âm thanh. Vậy các dòng sản phẩm về âm thanh karaoke tại thị trường Việt Nam hiện nay là nguồn gốc từ đâu? Đồng thời tại thị trường Việt vẫn đang tồn tại song song 2 dòng sản phẩm là Jarguar và Jarguar Suhyoung bởi những nhà phân phối khác nhau nhưng lại điều có chung cách giới thiệu là công nghệ Hàn Quốc và Made in Korea. Do vậy, để người tiêu dùng hiểu rõ hơn và có lựa chọn chính xác về sản phẩm mang thương hiệu này thì tôi xin được đưa ra một số thông tin mong rằng sẽ hữu ích giúp bạn có được lựa chọn sáng suốt nhất.

Về thương hiệu Jarguar nói chung

Thương hiệu Jarguar Suhyoung là một thương hiệu tại Hàn Quốc ban đầu nhà sản xuất Jarguar do ông Lee Min Park làm chủ nhưng làm ăn thô lỗ vì chính sách bán hàng không được tốt, dịch vụ không nên không thể phát triển và dần dần lụi tàn theo công cuộc đào thải của thị trường. Trước sự sụp đổ của thương hiệu Jarguar Suhyoung thì ông Wan ki Park đã tiến hành xây dựng lại từ năm 1989 cho đến nay đã phát triển ra nhiều nước như hiện nay.

Tuy nhiên, sau sự sụp đổ của nhà máy Suhyoung cũ, các nhân sự cấp cao và kỹ thuật chính đã nghỉ việc, mở lại nhà máy lấy thương hiệu JARGUAR nhằm mục đích sản xuất và xây dựng các sản phẩm truyền thống, lưu giữ lại những ưu điểm của Amplifier Analog Hàn Quốc. Điều đặc biệt là họ chính là đội ngũ cốt lõi, những người đặt nền móng, trực tiếp phát triển làm nên chiếc âm ly mang thương hiệu Jarguar của nhà máy Suhyoung. Nhưng, nhà máy Suhyoung không đồng ý với điều này, sự tranh chấp thương hiệu “Jarguar” bắt đầu từ đó. Giữa một bên là đội ngũ phát minh và phát triển sản phẩm (JARGUAR) và một bên là công ty gốc chịu trách nhiệm sản phẩm (JARGUAR SUHYOUNG).

Jarguar Suhyoung phát huy rất tốt của một hãng có kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, tuy nhiên lại gặp rào cản về kỹ thuật khi xảy ra sự phân tách nội bộ. Còn ngược lại, Jarguar chỉ chăm chú vào cải thiện sản phẩm mà bỏ “quên” sự quảng bá, một thời gian sau cũng rơi vào khó khăn. Sau này, họ cũng cải thiện được phần nào, tuy nhiên marketing vẫn là một điểm yếu cố hữu.

Thị trường karaoke Việt Nam chỉ mới phát triển mạnh từ những năm 1997 khi mà thế giới Showbiz Việt bắt đầu phát triển mạnh dựa vào nhu cầu cần giải trí của người Việt, đi kèm theo phong trào đó là khát vọng được ca hát trong mỗi gia đình Việt Nam mỗi lúc sum vầy đã tạo một cú hích mạnh mẽ cho thị trường karaoke phát triển. Đi theo trào lưu karaoke tương đồng như mảng noraebang bên Hàn Quốc và karaoke Nhật Bản thì các sản phẩm cung cấp cho nhu cầu này dần dần được các nhà phân phối tìm về các nước Hàn, Nhật để cung ứng cho thị trường. Và lúc này tuy không tốt về dịch vụ và chính sách bán hàng nhưng thương hiệu Jarguar cũng đã thâm nhập vào thị trường Việt Nam và được thị trường chấp nhận. Trước tình thế lợi nhuận đem lại này thì 2 nhà sản xuất là Jarguar và Jarguar Suhyoung đều không muốn mất thương hiệu Jarguar đang hái ra tiền này nhưng cả 2 đều không dám đánh mạnh trong việc phát triển nên chỉ hoạt động dựa vào hình thức đặt hàng và luôn xảy ra tranh chấp về "Jarguar" và các nhà phân phối tại Việt Nam cũng luôn trong tình trạng tranh chấp về thương hiệu này. Chính vì điều này mà người tiêu dùng khó mà phân biệt được được ai thật ai giả trong việc đi đến lựa chọn thương hiệu Jarguar.Về mảng thông tin minh bạch thì khi tìm kiếm thông tin về thương hiệu Jarguar Suhyoung ngay tại đất nước Hàn Quốc thì người tiêu dùng cũng chỉ có thể tìm hiểu được là có một Jarguar Suhyoung Electronics and Industries Inc của ông Wan ki Park được thành lập năm 1989 và ngày bắt đầu đăng kí là 18/09/2003 (nguồn tradekorean.com) nhưng một số nguồn khác thì lại thể hiện năm thành lập là 01/01/1997 (nguồn Directory of Korean Companies). Nhưng điều khó hiểu là trang web chính thống của tập đoàn này lại không thể truy cập được mà chỉ chuyên dụng để chạy email điện tử đuôi Jarguar.com cũng làm khó khăn cho người tiêu dùng tìm hiểu rõ nét về nguồn gốc sản phẩm Jarguar Suhyoung. Và hiện tại tại Việt Nam thì có Công ty cổ phần Komi Việt Nam là đơn vị chính thống chuyên nhập thương hiệu Jarguar Suhyoung. Còn đối với công ty Jarguar ban đầu thì tất cả các nguồn truy cập và tìm kiếm thông tin về đơn vị sản xuất này tại Hàn Quốc đều không được công bố nên thực sự khó khi người tiêu dùng tìm ra được. Đơn vị chuyên nhập khẩu sản phẩm được Công ty Nhật Hoàng cam kết và đảm bảo về uy tín và chất lượng sản phẩm mang thương hiệu amply jarguar chính hãng. Nhìn chung thì 2 thương hiệu được đảm bảo bởi 2 nhà nhập khẩu uy tín, có chế độ bảo hành bảo vệ người tiêu dùng thì người dùng Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng.

*Địa chỉ

Trụ sở chính: 63 Nguyễn Khoái, Hai Bà Trưng, Hà Nội

CN Miền Nam: 370 Điện Biên Phủ – Phường 11 – Quận 10 – TP.HCM

 

*Số điện thoại

Miền Bắc: Tel: 043.937.8010 – Fax: 043.9378042

Miền Nam: Tel: 086.651.6655

Hotline: 0243.937.8010

Liên Hệ Bảo Giá: 0967.6886.05

 

*Email

nhathoangaudio.lienhe@gmail.com

nhathoang.audio@yahoo.com

 *Website

https://nhathoang.vn/

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>