Thông báo tuyển sinh Công an nhân dân năm 2020

14/05/2020 | 08:05 GMT+7

I. TUYỂN SINH ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC CHÍNH QUY

1. Quy định về đối tượng, tiêu chuẩn đăng ký xét tuyển

1.1. Đối tượng

- Cán bộ, chiến sĩ công an trong biên chế;

- Chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND có thời gian công tác từ 15 tháng trở lên (tính đến thời điểm thi THPT Quốc gia);

- Công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân trong thời gian không quá 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ đến tháng dự tuyển (tháng 3);

- Học sinh (chưa kết hôn, chưa có con đẻ) có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hậu Giang, là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc Đoàn viên Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

1.2. Tiêu chuẩn

1.2.1. Trình độ văn hóa và học lực

- Trình độ văn hóa: Tốt nghiệp THPT theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên. Đối với người tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải tốt nghiệp trung học cơ sở và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục THPT theo quy định của Bộ GD&ĐT.

- Về học lực (áp dụng cho các thí sinh trừ cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế):

+ Các năm học THPT (Lớp 10, 11, 12) đạt học lực từ trung bình trở lên.

+ Từng môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển vào trường CAND đạt từ 7.0 điểm trở lên trong từng năm học THPT (Riêng chiến sĩ tại ngũ và xuất ngũ: Trung bình cộng điểm tổng kết 03 môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển trong từng năm đạt từ 7.0 trở lên).

+ Thí sinh dự tuyển tổ hợp B00 (gửi đào tạo Bác sĩ đa khoa), ngoài điều kiện trên, học lực năm lớp 12 đạt loại giỏi.

1.2.2. Độ tuổi

- Cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế, không quá 30 tuổi (tính đến năm dự tuyển).

- Công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND; công dân hoàn thành nghĩa vụ CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự không quy định độ tuổi.

- Đối với học sinh phổ thông, không quá 20 tuổi; riêng học sinh là người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến năm dự tuyển).

1.2.3. Sức khỏe

- Thí sinh đạt tiêu chuẩn sức khỏe loại 1, loại 2, đạt chỉ số BMI từ 17.9 (đối với nam), 18.02 (đối với nữ) đến dưới 30 (đối với cả nam và nữ); nam có chiều cao từ 1,62m trở lên, cân nặng từ 47kg trở lên và vòng ngực từ 80cm trở lên; đối với nữ có chiều cao từ 1,58m trở lên, cân nặng từ 45kg trở lên và vòng ngực từ 75cm trở lên.

- Thí sinh bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường CAND phải cam kết và chữa trị đủ tiêu chuẩn thị lực khi nhập học vào các trường CAND.

1.2.4. Đạo đức, phẩm chất chính trị

- Tiêu chuẩn đạo đức: Cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế không trong thời gian chấp hành kỷ luật từ khiển trách trở lên hoặc đang chờ xét kỷ luật; Học sinh phổ thông trong những năm học THPT đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên. Đối với công dân đang thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND hoặc đã hoàn thành nghĩa vụ CAND, hoàn thành nghĩa vụ quân sự, trong thời gian tại ngũ, hàng năm đều hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không vi phạm kỷ luật từ mức khiển trách trở lên.

- Phẩm chất chính trị: Đảm bảo theo quy định tuyển người vào lực lượng CAND của Bộ Công an.

2. Quy định về tuyển thẳng, ưu tiên cộng điểm vào đại học CAND

2.1. Đối tượng

- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Toán được tuyển thẳng vào một trong các tổ hợp A00, A01, C03, D01, B00.

- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Vật lý được tuyển thẳng vào một trong các tổ hợp A00, A01.

- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Hóa được tuyển thẳng vào một trong các tổ hợp A00, B00.

- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Tin học được tuyển thẳng vào ngành An toàn thông tin của Học viện An ninh nhân dân, các ngành do Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND đào tạo.

- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Sinh được tuyển thẳng gửi đào tạo đại học ngành y.

2.2. Ưu tiên cộng điểm (ngoài điểm ưu tiên đối tượng, khu vực)

- Thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn: Toán, Vật lý, Hóa, Sinh, Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh (môn đoạt giải có trong tổ hợp môn đăng ký xét tuyển), môn Tin học đối với ngành An toàn thông tin, các ngành do trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND đào tạo.

- Giải nhất được cộng 1.0 điểm, giải Nhì được cộng 0,75 điểm, giải Ba được cộng 0,5 điểm, giải Khuyến khích được cộng 0,25 điểm. Thí sinh đoạt nhiều giải chỉ được cộng điểm thưởng của một giải cao nhất. Điểm được các trường cộng cho thí sinh trước khi xây dựng phương án điểm.

3. Danh mục các Học viện, Trường CAND xét tuyển

II. TUYỂN CHỌN CÔNG DÂN VÀ TUYỂN SINH ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC VĂN BẰNG THỨ HAI TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY:

1. Quy định về đối tượng, tiêu chuẩn dự tuyển

1.1. Đối tượng

- Nam công dân đã tốt nghiệp đào tạo trình độ đại học ở các ngành như sau:

- Trường hợp đã tốt nghiệp đào tạo trình độ sau đại học thì chỉ sử dụng ngành đào tạo trình độ đại học.

1.2. Tiêu chuẩn

1.2.1. Văn bằng : Tốt nghiệp và đã được cấp bằng đại học chính quy hình thức tập trung, xếp loại tốt nghiệp từ loại khá trở lên.

1.2.2. Sức khỏe

- Thể hình, thể trạng cân đối giữa chiều cao và cân nặng, không dị hình, dị dạng, không mắc bệnh kinh niên, mãn tính; không sử dụng ma túy và các chất gây nghiện; cao từ 1m64 trở lên.

- Không tuyển người có tật khúc xạ về mắt (cận 1,5 diop trở lên, viễn thị các mức độ).

1.2.3. Độ tuổi: Không quá 30 tuổi đối với tốt nghiệp trình độ đại học, thạc sĩ và không quá 35 tuổi đối với tốt nghiệp trình độ tiến sĩ, thời điểm tính đến ngày dự thi.

1.2.4. Đạo đức, phẩm chất chính trị: Đảm bảo theo quy định tuyển người vào lực lượng CAND của Bộ Công an.

2. Môn thi: Ngoài bài thi điều kiện nhận thức chung và bài thi môn toán cao cấp, thí sinh được lựa chọn một trong hai môn Hóa học đại cương hoặc môn Vật lý đại cương.

IV. SƠ TUYỂN:

1 . Thủ tục đăng ký:

- Thí sinh xét tuyển đại học phải trực tiếp đến đăng ký sơ tuyển và mang theo bản chính hoặc bản sao được chứng thực từ bản chính hộ khẩu, học bạ, giấy khai sinh kèm theo giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân; Công dân hoàn thành nghĩa vụ CAND hoặc nghĩa vụ quân sự ngoài các giấy tờ trên, mang thêm quyết định xuất ngũ.

- Đối với người dự tuyển đào tạo văn bằng đại học thứ 2 tại trường Đại học PCCC trực tiếp đến đăng ký và mang theo bản chính hoặc bản sao được chứng thực từ bản chính hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, văn bằng đại học, bảng điểm, chứng chỉ ngoại ngữ hoặc các giấy tờ ưu tiên khác.

2. Thời gian, địa điểm: Từ ngày 04/5/2020 đến hết ngày 29/5/2020 tại Công an tỉnh Hậu Giang (Số 9, Đại lộ Võ Nguyên Giáp, phường 5, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang).

Thí sinh muốn biết thêm chi tiết liên hệ tại Phòng Tổ chức cán bộ (ĐT: 0693.769.305) hoặc Công an các huyện, thị xã, thành phố để được hướng dẫn thêm.

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>