Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu

04/09/2019 | 08:15 GMT+7

Đó là ông Hứa Văn Soi, bác sĩ chuyên khoa I, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy. Dù luôn bộn bề nhưng nhiều năm qua, ông Soi vẫn luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn lẫn công tác công đoàn.

Ông Hứa Văn Soi khám bệnh cho bệnh nhân.

Ông Soi cho biết: “Với quyết tâm chăm lo đời sống công đoàn viên, không để ai vì hoàn cảnh cá nhân mà không vươn lên cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ chung, thời gian qua, tôi cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn luôn phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”.

Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện, hơn 8 năm qua, ông Soi rất quan tâm tới việc chăm lo đời sống, thu nhập và điều kiện làm việc của viên chức, người lao động.

Ông luôn chủ động nắm bắt kịp thời khó khăn của công đoàn viên trong chuyên môn, tạo điều kiện để đoàn viên tham gia học tập nâng cao tay nghề.

“Để giúp đội ngũ công đoàn viên giỏi chuyên môn, trước tiên, tôi đề xuất với Ban giám đốc phân công công đoàn viên là cán bộ có chuyên môn cao kèm công đoàn viên mới vào nghề để nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm công việc, phục vụ tốt hơn khám, chữa bệnh”, ông Soi cho biết.

Và để công đoàn viên tiếp tục có cơ hội nâng cao tay nghề, hàng năm, Công đoàn ngành tạo điều kiện cho đoàn viên đăng ký học tập nâng cao trình độ phù hợp với quy hoạch. Đồng thời, bố trí cán bộ không đi học san sẻ thêm phần việc của người đi học. Vì thế, cán bộ được cử tham gia học tập rất an lòng chuyên tâm học tốt.

Với cách làm đó đã góp phần nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ ngành y ở huyện. Hiện nay, 100% cán bộ công đoàn ngành đều có trình độ từ cao đẳng chuyên ngành y, dược trở lên, không còn cán bộ có trình độ trung cấp.

“Công đoàn viên có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao thì phục vụ tốt cho công tác khám, chữa bệnh ở địa phương, hạn chế chuyển tuyến trên, người bệnh ít tốn kém chi phí. Khi thu hút người bệnh đến với cơ sở y tế nhiều cho thấy đội ngũ thầy thuốc chúng tôi ngày càng được sự tín nhiệm. Sự hài lòng của người bệnh chính là niềm vui và động lực giúp chúng tôi phấn đấu nhiều hơn”, ông Soi bộc bạch.

Ngoài chú trọng chuyên môn, những năm qua, Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện còn làm tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Theo đó, đơn vị đã đề xuất và được Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện bố trí chỗ nghỉ cho công đoàn viên ở xa đến công tác. Những năm qua, công đoàn còn vận động tặng 4 mái ấm công đoàn cho gia đình đoàn viên khó khăn về nhà ở, sửa chữa 3 căn. 

Bà Hồ Thị Kim Hiền, nhân viên điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy, cho biết: “Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn, bác sĩ Soi rất quan tâm đến đời sống công đoàn viên. Năm rồi, gia đình tôi được bác ấy quan tâm xét tặng cho mái ấm công đoàn trị giá 50 triệu đồng. Nhờ đó, vợ chồng tôi thoát khỏi cảnh ở nhà thuê”.

Đối với con công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng học giỏi, hàng năm, Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế đều tặng học bổng, dụng cụ học tập, giúp các em vượt khó tiếp tục đến trường, giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

“Không chỉ chăm lo cho công đoàn viên đang công tác, đối với công đoàn viên có thâm niên về hưu, vào các dịp lễ, ngày kỷ niệm, chúng tôi đều mời về để cùng nhau họp mặt, tặng quà tri ân”, ông Soi chia sẻ thêm.

Tạo điều kiện cho công đoàn viên có sân chơi bổ ích sau giờ làm việc mệt nhọc, Công đoàn Trung tâm Y tế huyện cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; tổ chức cho đoàn viên tham gia các chuyến tham quan du lịch ở tỉnh bạn. Qua đó, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi cho công đoàn viên, người lao động.

Với vai trò là Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, ông Soi đã có nhiều sáng kiến góp phần cho hoạt động của trung tâm ngày càng tốt hơn. Từ năm 2016 đến nay, mỗi năm ông đều thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học giúp ích cho công việc chuyên môn.

Với tâm huyết và sự dẫn dắt của ông Soi, nhiều năm qua, Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy luôn là đơn vị có thành tích nổi bật trong các phong trào thi đua do Liên đoàn Lao động huyện phát động. Riêng bản thân ông Soi cũng được UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn. Gần đây nhất, ông Soi là một trong 90 chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu, xuất sắc toàn quốc được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tuyên dương.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>