Đa dạng hoạt động của hội viên phụ nữ cơ sở

26/11/2020 | 08:11 GMT+7

Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Trà Lồng, thị xã Long Mỹ, đã đa dạng các hoạt động hội, nhân rộng nhiều mô hình hay, phù hợp với từng tổ, nhóm phụ nữ tại địa phương, góp phần nâng cao đời sống cho chị em và lan tỏa những thông điệp ý nghĩa trong cộng đồng.

Hội LHPN phường Trà Lồng liên kết chặt chẽ với 4 điểm trường trên địa bàn để triển khai mô hình “Cùng con đến trường”.

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Trà Lồng có tổng số 1.057 hội viên, trong đó khu vực 1 là có số hội viên đông nhất với 387 hội viên. Do là khu vực trung tâm, có chợ nên nhiều hội viên làm công việc buôn bán nhỏ, kinh doanh dịch vụ, việc tập hợp hội viên sinh hoạt vào các giờ làm việc hoặc vào ban ngày cũng gặp khó khăn. Chị Lê Thị Kiểu, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu vực 1, cho biết: Với số hội viên đông, mỗi tổ, nhóm phụ nữ đều tổ chức hoạt động phù hợp theo đặc thù nghề nghiệp từng nhóm. Như công tác hỗ trợ phát triển kinh tế cho chị em có hoàn cảnh khó khăn, chi hội tập trung vào công tác đào tạo nghề và giúp đỡ về vốn để kinh doanh, buôn bán nhỏ. Vừa qua có 25 chị em được đào tạo may công nghiệp đã có công việc làm ổn định. Mỗi tổ, nhóm duy trì hình thức góp vốn xoay vòng, mỗi người từ 100.000-200.000 đồng/tháng. Tuy số vốn không lớn nhưng giúp chị em là tiểu thương, buôn bán nhỏ tại trung tâm phường có vốn để nhập hàng mới hoặc khôi phục lại việc kinh doanh, nhất là sau thời gian nghỉ bán tạm thời để phòng dịch.

Không chỉ góp phần phát triển sinh kế, cải thiện thu nhập cho chị em hội viên, Hội LHPN phường còn thực hiện các mô hình nâng cao nhận thức trong cộng đồng về sản phẩm an toàn, sản xuất thích ứng biến đổi khí hậu. Từ tháng 7 đến nay có 3 gia đình hội viên tham gia xây dựng mô hình trồng rau sạch, an toàn trong nhà lưới thích ứng với biến đổi khí hậu. Sau khi lựa chọn gia đình hội viên có sẵn nền tảng sản xuất nông nghiệp, cụ thể là trồng rau, hội LHPN họp với ngành nông nghiệp thị xã và trạm khuyến nông triển khai thực hiện. Cả 3 hộ tham gia đều được hỗ trợ từ 4-5 triệu đồng để thiết kế, xây dựng nhà lưới, cùng với các biện pháp kỹ thuật, canh tác hiệu quả, tạo ra sản phẩm an toàn.

Chị Phan Thị Ngọc Nga, ở khu vực 1, là một trong những hộ nhận hỗ trợ xây dựng nhà lưới. Thay vì một số ít loại rau như húng lủi, rau muống, hiện nay chị cũng như 2 hộ còn lại trồng nhiều loại hơn như rau thơm, lá cách, xà lách… Do đất trồng nơi cao ráo, giờ lại thêm thuận lợi là có nhà lưới, hạn chế sâu bệnh hại và ảnh hưởng thời tiết, mỗi đợt cắt bán đều được 15-20kg. Thương lái từ thành phố Cần Thơ và ở chợ Trà Lồng vào thu mua ổn định, giá bán trong tháng qua được khá cao, từ 30.000-40.000 đồng/kg.

Tiếp tục thực hiện chủ đề của năm 2020 là An toàn cho phụ nữ và trẻ em, Hội LHPN phường còn triển khai xây dựng mô hình “Cùng con đến trường”, để tập hợp những hội viên có con em trong độ tuổi đến trường. Liên hệ chặt chẽ với các điểm trường tại địa phương, hội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Có thể kể đến như nhận đỡ đầu cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đầu năm học. Trong Tháng hành động vì trẻ em và tăng cường các công tác phòng chống dịch Covid-19, Hội LHPN còn vận động tặng 10 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng, tặng nhiều khẩu trang, sữa và nước rửa tay cho học sinh tiểu học, mầm non trên địa bàn. Cùng với nhiều hoạt động khác diễn ra trong suốt năm học, tổng số kinh phí do Hội LHPN phường vận động được là hơn 64 triệu đồng.

Bà Huỳnh Thị Bích Nghi, Chủ tịch Hội LHPN phường Trà Lồng, cho biết: Ngoài triển khai tới toàn thể hội viên các hoạt động phong trào do Hội LHPN tỉnh, thị xã phát động, Hội LHPN phường luôn quan tâm đến chất lượng của mỗi hoạt động, tìm tòi cách làm hay sao cho những hoạt động này đều gắn liền với đời sống và mang lại ý nghĩa thiết thực. Đây cũng là tiền đề quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tập hợp chị em, duy trì và nhân rộng nhiều mô hình hay ở những năm tiếp theo.

Bài, ảnh: THIÊN NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>