Dân vận sáng tạo, thiết thực

04/12/2019 | 08:53 GMT+7

Năm 2019, Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi và trồng cây xanh trên địa bàn xã Hòa Mỹ được xếp thứ hai trong 15 địa phương của huyện Phụng Hiệp, đó là nhờ công tác dân vận được thực hiện sáng tạo, thiết thực gắn liền với lợi ích và nguyện vọng của người dân địa phương.

Tuyến lộ đan kênh Nàng Mau được xây dựng trong niềm vui của người dân.

Tuyến đường đan kênh Nàng Mau, liên ấp Mỹ Thành và Long Trường phẳng phiu, hong hóng, giúp người dân đi lại dễ dàng hơn 2 tháng rồi mà cảm xúc vẫn còn chưa vơi đối với người dân nơi đây. Bà Phạm Thanh Hằng chia sẻ: “Mới mấy tháng trước thôi, đoạn đường này đâu có được êm láng như bây giờ, toàn là đá xô bồ, đi lại khó khăn, trời mưa đường đọng nước rất dơ”. Không riêng bà Hằng, hầu hết các hộ dân trên tuyến lộ này đều phấn khởi, có lộ mới bà con còn trồng hoa kiểng ven đường để tạo cảnh quan đẹp cho xóm ấp.

Đây là một trong những tuyến đường được xây dựng với hình thức Nhà nước và Nhân dân cùng làm, là thành quả từ công tác dân vận tốt. Ông Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hòa Mỹ, cho biết: “Con đường đã được bê tông hóa một phần kinh phí đầu tư từ ngân sách và từ sự đóng góp của người dân. Xây dựng tuyến đường này người dân hiến đất, hoa màu, đắp taluy, đổ cát nền hạ,…”. Các tuyến đường ấp Mỹ Phú A, Mỹ Hiệp, ấp 6, ấp 3, Mỹ Thành A với tổng chiều dài 8,5km đã tạo diện mạo mới cho đường giao thông nông thôn ở xã.

Nổi bật năm nay, xã vận động xây dựng 13 cầu nông thôn và nhiều cây cầu được bắt từ nguồn xã hội hóa và một phần đối ứng của Nhân dân. Ông Phạm Việt Quốc, cán bộ địa chính - xây dựng xã, cho biết: “Mỗi công trình huy động sức dân đều thực hiện công khai, minh bạch với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Nguồn kinh phí được ghi thành bảng công khai tại đầu cầu”.

Nhờ điều nói trên, Nhân dân đồng thuận. Ông Lê Văn Tươi, ấp Long Trường, kể: “Đoạn này trước không có cầu, người dân muốn qua sông phải đi bằng ghe, mà xe cộ đâu có qua được phải đi vòng một đoạn xa lắm, giờ có cầu ai cũng mừng. Cây cầu này xây dựng từ nguồn xã hội hóa, mạnh thường quân đóng góp và có đóng góp của người dân ở ấp. Bản thân tôi cũng ra công làm tiếp 3 ngày”. Cầu ông Tươi kể là cầu Miễu Bà có bảng công khai kinh phí xây cầu và tên những người có đóng góp xây dựng cầu. Mọi người cùng đóng góp một ít để rồi ai cũng được đi lại thuận lợi dễ dàng, nào là đưa con em đi học, đi chợ, mua bán,… Vì đúng nhu cầu nên khi địa phương vận động Nhân dân đều sẵn sàng đóng góp.

Những năm qua, xã Hòa Mỹ đã tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng công tác dân vận, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Công tác dân vận đã có sức lan tỏa lớn, tác động tích cực đến đời sống nhân dân. Các tuyến đường giao thông nông thôn, cầu được bê tông hóa góp phần xây dựng nâng chất lượng xã nông thôn mới.

Ông Nhàn khẳng định: “Đảng ủy, chính quyền xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hình thức huy động vốn để xây dựng giao thông - thủy lợi ở địa phương. Hiện còn gần 30km đường vẫn chưa được bê tông hóa cần quyết liệt hơn nữa. Chúng tôi đề ra mục tiêu đến năm 2021 cố gắng xây dựng thông thương các tuyến đường. Dù không dễ nhưng chúng tôi sẽ phát huy cách làm hiện nay để có được sự đồng thuận trong dân. Công tác dân vận cần kịp thời, phù hợp với thực tiễn và đáp ứng lợi ích, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân mới đạt hiệu quả tốt”.

Nhờ công tác dân vận luôn gắn liền với mong muốn, phản ánh được đúng tâm tư, tình cảm của Nhân dân một cách thiết thực, phát huy hiệu quả tích cực, đã giúp xã Hòa Mỹ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội từng năm ở địa phương.

Bài, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>