Giúp học sinh nhẹ bước đến trường

22/08/2019 | 09:32 GMT+7

Đầu năm học mới, các cấp hội liên hiệp phụ nữ trên địa bàn tỉnh tích cực vận động các nguồn lực để giúp cho con hội viên phụ nữ nghèo có điều kiện tiếp tục đến trường. 

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vị Thủy tặng xe đạp cho con hội viên.

Bà Nguyễn Thị Như Kiều, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Vị Thủy, cho biết: “Cũng như mọi năm, gần đến ngày nhập học, các cấp hội liên hiệp phụ nữ trên địa bàn tích cực vận động học bổng, tập, sách, quần áo cho con hội viên nghèo. Đến thời điểm này, chỉ tính riêng Hội LHPN huyện đã vận động trao tặng được 5 xe đạp và 500 quyển tập; từng cơ sở hội cũng rất chủ động vận động học bổng, đồ dùng học tập cho các em”.

Vận động các nguồn lực chăm lo cho con hội viên có điều kiện khó khăn vượt khó học tốt là một trong những nội dung thi đua được Huyện hội phát động từ đầu năm. Việc làm này giúp ích rất nhiều để hội viên nghèo an tâm cho con đến trường, sẻ chia bớt phần gánh nặng về kinh tế dịp đầu năm học cho chị em.

Đầu năm 2019, gia đình bà Trần Thanh Tuyền, ở ấp 5, xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, gặp sự cố hỏa hoạn, gia đình rơi vào khốn khó. Để giúp đỡ hộ bà vượt khó, yên tâm làm ăn, Hội LHPN xã vận động trao tặng 15 triệu đồng cất lại căn nhà. Đầu năm học này, Hội vận động được 1 chiếc xe đạp tặng cho con bà Tuyền và suất học bổng trị giá 300.000 đồng.

Bà Trần Thanh Tuyền chia sẻ: “Lúc khó khăn, gia đình tôi luôn được các chị trong Hội giúp đỡ, động viên. Đầu năm học này, con tôi vào lớp 7, cháu rất vui vì được hỗ trợ nhiều thứ. Đây là sự động viên rất lớn, kịp thời để con tôi nỗ lực học tốt trong năm học 2019-2020”.

Đến thời điểm này, Hội LHPN xã Vị Thủy vận động được 1 xe đạp, 14 suất học bổng (bình quân mỗi suất 300.000 đồng), 2.500 quyển tập và 500 cây viết, 20 bộ quần áo và 20 bộ sách cũ cho con hội viên nghèo vượt khó học giỏi nhân dịp tựu trường.

“Chuẩn bị vào năm học mới, chúng tôi đã chỉ đạo các chi hội lập danh sách học sinh con hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn học giỏi gửi về Hội để chủ động các nguồn hỗ trợ. Từ đầu tháng đến nay, thông qua các buổi sinh hoạt tổ, nhóm, chúng tôi đã tiến hành trao tặng phần lớn các suất quà vận động được để các em có đầy đủ điều kiện nhập học cùng bạn bè”, bà Nguyễn Thị Hồng Ngoan, Chủ tịch Hội LHPN xã Vị Thủy, cho biết.

Không chỉ vận động quà, học bổng như thường lệ, năm 2019 này, Hội LHPN xã Vị Thủy còn hỗ trợ để hội viên mượn tiền mua bảo hiểm y tế cho con nhân dịp đầu năm học.

Đầu năm 2019, Hội LHPN xã Vị Thủy vận động mạnh thường quân cho mượn 120 triệu đồng làm nguồn quỹ cho hội viên mượn trả dần để mua bảo hiểm y tế, đến nay, có hàng trăm lượt hội viên được mượn và sử dụng đúng mục đích.

Các hoạt động tiếp sức đến trường được Hội LHPN huyện Vị Thủy thực hiện đã góp phần khích lệ, giúp các em học sinh nhẹ bước đến trường để thực hiện ước mơ của mình. Nó cũng giúp hội viên phụ nữ vơi bớt gánh nặng, nỗi lo về kinh tế khi gia cảnh không mấy thoải mái, tiếp thêm nghị lực để các chị vượt khó, nuôi dạy con ngày càng tốt hơn.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>