Khi phong trào của tuổi trẻ được phát huy

29/11/2019 | 09:08 GMT+7

Nhận thức được tầm quan trọng của thanh niên, thời gian qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đông Phước, huyện Châu Thành, luôn phát huy vai trò là lực lượng tuổi trẻ, nòng cốt, xung kích trong các phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn.

Vận động tặng tiền xây dựng nhà nhân ái.

Dưới cái nắng gắt của những ngày cuối tháng 11, chúng tôi có dịp tiếp xúc với đội giặm vá đường do những đoàn viên Xã đoàn thành lập đang thực hiện công trình tại tuyến lộ nông thôn ấp Đông Bình, mới cảm nhận được sự nhiệt tình năng nổ của tuổi trẻ. Đây là một trong những công trình do Xã đoàn đảm nhận với chiều dài 3km, khối lượng thực hiện giặm vá khoảng 100m3 đá, tổng kinh phí 30 triệu đồng, được các đoàn viên vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp. Anh Nguyễn Quốc Việt, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đông Phước, chia sẻ: “Đông Phước là địa phương điều kiện đi lại còn khó khăn, trong khi đó kinh phí đầu tư sửa chữa còn hạn chế, từ đó trên tinh thần tự nguyện các bạn đoàn viên rất nhiệt tình, phát huy sức trẻ xây dựng quê hương”.

Trong năm 2019, Xã đoàn Đông Phước chủ động thực hiện 13 công trình, phần việc, tổng kinh phí thực hiện gần 140 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa. Thực hiện phương châm “Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng NTM”, các đoàn viên, thanh niên trong xã đóng góp ngày công tu sửa, làm mới đường giao thông nông thôn; vận động xây dựng cầu, hỗ trợ trao tặng nhà nhân ái, đảm nhận nhiều công trình như nạo vét kênh mương nội đồng, phát quang đường giao thông, vệ sinh môi trường, trồng cây xanh.

 Đặc biệt là hoạt động xây dựng bồn trồng hoa kết hợp đê ngăn lũ chiều dài gần 7km với 175 lực lượng đoàn viên tham gia tại tuyến ấp Đông Sơn - Đông Lợi hướng đến xây dựng tuyến đường đẹp. Ông Đặng Khánh Trình, người dân ấp Đông Sơn, nhận xét: “Có thể nói, nhờ sự chung tay của những đoàn viên mà giờ đây địa phương có sự thay đổi rõ rệt, tác động trực tiếp đến ý thức của người dân cùng chung tay xây dựng và tuyến đường được trồng hoa đang hứa hẹn là tuyến đường đẹp của xã”. Ông Nguyễn Thành Thật, Bí thư Đảng ủy xã Đông Phước, đánh giá: “Thời gian qua, Xã đoàn đã đi đầu trong các phong trào hành động ở địa phương, có sức lan tỏa rộng khắp trong thanh niên cũng như bà con nhân dân trên địa bàn, góp phần cùng hoàn thành xây dựng xã nông thôn mới vào năm 2020 theo nghị quyết đề ra”. 

“Thời gian tới, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đông Phước phát huy tốt vai trò của thanh niên trong xây dựng NTM, tăng cường công tác chỉ đạo, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên về mục đích, ý nghĩa của chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM. Tích cực hỗ trợ thanh niên nông thôn phát triển kinh tế, hướng dẫn thanh niên tham gia các hợp tác xã thanh niên; khảo sát các mô hình kinh tế thanh niên nông thôn, nắm bắt nhu cầu nghề nghiệp, việc làm, kỹ thuật sản xuất, nhu cầu vay vốn, giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn, trong đó chú trọng đến phong trào “Thanh niên chung tay xây dựng NTM”, anh Nguyễn Quốc Việt, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đông Phước, nhấn mạnh.

Theo đánh giá của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Châu Thành, qua bình chọn cuối năm, Xã đoàn Đông Phước được xếp hạng nhì trong phong trào thi đua của đơn vị vì đã có thành tích xuất sắc tham gia xây dựng nông thôn mới, 3 năm liền là một trong những đơn vị dẫn đầu khối thi đua của ngành.

 

Bài, ảnh: VĂN XUÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>