Khởi động Tháng thanh niên

04/03/2020 | 09:34 GMT+7

(HG) - Với chủ đề “Thanh niên Hậu Giang tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Long Mỹ vừa phối hợp với Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên cùng cấp và Chi đoàn Tỉnh đoàn tổ chức ra quân Ngày chủ nhật xanh tại xã Tân Phú. Đây là đơn vị điểm ra quân Ngày chủ nhật xanh và là hoạt động khởi động Tháng thanh niên năm 2020 của tỉnh.

Đoàn thanh niên xã Tân Phú trao kinh phí làm cổng rào và phát khẩu trang, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cho dân.

Theo đó, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã Tân Phú và thị xã đã tham gia trồng 1.500 cây hoàng yến dọc theo các tuyến đường thuộc ấp Long Hưng 2 và Tân Hưng 2, có tổng kinh phí thực hiện khoảng 30 triệu đồng. Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã hỗ trợ kinh phí và xây dựng 5 cổng rào an toàn (500.000 đồng/cổng) gắn với xây dựng nông thôn mới cho 5 hộ dân của xã Tân Phú. Phát 500 khẩu trang cho người dân và tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Tân Phú.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã còn trao tặng 3 căn nhà tình thương (40 triệu đồng/căn) cho đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn các xã Long Trị A, Long Trị và phường Vĩnh Tường. Phối hợp với các cơ sở đoàn tổ chức biểu dương 4 đoàn viên là giáo viên trẻ tiêu biểu và 4 cán bộ phụ trách Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh; tặng 21 suất học bổng (300.000 đồng/suất) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.Ngoài đơn vị điểm của tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp trong tỉnh cũng đã đồng loạt ra quân thực hiện các công trình, phần việc thiết thực của Ngày chủ nhật xanh vào ngày 1-3 vừa qua.

Tin, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>