Phụ nữ chung tay phòng, chống dịch Covid-19

27/03/2020 | 07:44 GMT+7

Hội liên hiệp phụ nữ các cấp trong tỉnh đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai nhiều hoạt động thiết thực để góp phần chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19.

Cán bộ hội đến tận nhà người dân phát khẩu trang và tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Những ngày qua, 10 thành viên Tổ may khẩu trang miễn phí ấp Phương Quới A, xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, đã tất bật may khẩu trang phát miễn phí cho gia đình hội viên, phụ nữ nghèo trên địa bàn xã. Bởi họ đều biết rằng khẩu trang vải cũng có tác dụng hỗ trợ người dân phòng ngừa dịch bệnh.

Bà Lê Ngọc Ánh, Chi hội trưởng phụ nữ, Tổ trưởng Tổ may khẩu trang miễn phí ấp Phương Quới A, xã Phương Bình, chia sẻ: “Trước tình hình khẩu trang y tế khan hiếm, người dân khó tìm mua để sử dụng nên chúng tôi tập hợp các chị em biết nghề may trên địa bàn ấp lại để tận dụng nguồn vải vụn xin ở các tiệm may, tiệm vải về làm khẩu trang tặng cho người nghèo và trẻ em trên địa bàn”.

Do nhà làm nghề may nên từ khi có dịch xảy ra đến nay, bà Ánh chủ động may kèm khẩu trang tặng cho khách mỗi khi đến nhận đồ về để đeo phòng bệnh. “Qua rà soát, toàn ấp có hơn 150 hộ nghèo, cận nghèo nên số khẩu trang cần may là hơn 700 cái. Hiện chúng tôi đang gấp rút thực hiện cho đủ số lượng để đáp ứng nhu cầu cho các hộ này”, bà Ánh chia sẻ thêm.

Cùng thời gian này, 11 thành viên Tổ may khẩu trang miễn phí xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, cũng tích cực vận động nguồn nguyên liệu và ra công may tặng khẩu trang cho người nghèo, người hành nghề chạy xe ôm, người bán vé số dạo, trẻ em… trên địa bàn xã.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vĩnh Tường Bùi Thị Cẩm Tuyền nói: “Ngoài ra sức may khẩu trang để phát tặng miễn phí, chúng tôi còn lồng ghép tuyên truyền, vận động hội viên và người dân chú trọng thực hiện các giải pháp phòng ngừa bệnh. Tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra đường hoặc đến các nơi công cộng nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh”.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vĩnh Tường cũng đảm nhận nhiệm vụ nắm bắt tình hình, tuyên truyền người dân nhận thức rõ hơn về việc cách ly tại nhà để tránh tình trạng xa lánh, kỳ thị người phải cách ly.

Khi hay tin xã Vĩnh Tường ra mắt mô hình may và phát khẩu trang miễn phí cho người dân, ông Nguyễn Văn Thọ đã nhín chút thời gian bán vé số để đến nhận 3 chiếc khẩu trang về phân lại cho các thành viên trong gia đình mình.

“Mấy ngày nay, việc tìm mua khẩu trang y tế khó lắm nên nghe xã có phát khẩu trang cho người nghèo là tôi tới nhận ngay. Từ nay mỗi khi đi bán vé số hoặc đến nơi đông người tôi sẽ đeo khẩu trang cẩn thận để phòng bệnh”, ông Thọ nói.   

Dự kiến, toàn tỉnh sẽ có 75 mô hình tổ may khẩu trang miễn phí do hội liên hiệp phụ nữ các cấp thành lập. Bình quân mỗi tổ may tặng từ 1.000 chiếc khẩu trang trở lên. Như vậy, thông qua các mô hình này có thể hỗ trợ cộng đồng lên đến 100.000 khẩu trang vải.

Theo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, từ khi dịch Covid-19 mới diễn ra, Tỉnh hội đã kịp thời chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ hội viên, phụ nữ và người dân bằng nhiều hình thức như cấp phát miễn phí nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế, tờ rơi hướng dẫn cách bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Nhờ đó, đã giúp nâng cao ý thức, tinh thần cảnh giác và tích cực thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả cho hội viên, phụ nữ và người dân. Nhất là hội liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã đảm nhận việc chuẩn bị và mang thức ăn đến cho người dân đang cách ly ở các điểm tập trung.

Bà Dương Thị Thùy Trang, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phụng Hiệp, thông tin: “Từ đầu tháng 3 đến nay, mỗi ngày đều đặn 3 lần, 4 thành viên tổ hậu cần phục vụ là hội viên phụ nữ, trong đó có một chị trực tiếp nấu ăn sẽ luân phiên nhau mang thức ăn và hỗ trợ mua nhu yếu phẩm cho người được cách ly tập trung trên địa bàn huyện”.

Với những việc làm kịp thời, thiết thực của các cấp hội như hiện nay đã và đang khẳng định tốt vai trò, nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, góp phần đẩy lùi nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Loan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, nhấn mạnh: “Tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp hội thành lập nhanh tổ may khẩu trang vải tặng hoặc bán giá rẻ cho tất cả hội viên; tham gia hỗ trợ những trường hợp phải cách ly tại nhà cũng như ở điểm tập trung; thường xuyên nắm tình hình, phối hợp tuyên truyền, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các thông tin sai lệch trong dân…”.

 

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>