Sôi nổi Tháng thanh niên

23/03/2020 | 08:06 GMT+7

Hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2020, tuổi trẻ thị xã Long Mỹ tổ chức thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Đoàn viên thị xã thực hiện công trình thiết thực trong Tháng thanh niên.

Ngay từ cuối tháng 2, Thị đoàn Long Mỹ đã ban hành kế hoạch Tháng thanh niên năm 2020 để tạo sự thống nhất chung trong thực hiện. Trong đó, yêu cầu các cấp bộ đoàn phải triển khai thực hiện các hoạt động sâu rộng tận cơ sở, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả; bám sát trọng tâm công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020, phù hợp với chương trình hoạt động và nhu cầu của địa phương.

Kế hoạch cũng hướng dẫn cụ thể những nội dung mà các cấp bộ đoàn sẽ tập trung thực hiện trong Tháng thanh niên gồm: tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên; tổ chức các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo vì cộng đồng; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên…

Anh Lê Thành Kháng, Phó Bí thư Thị đoàn Long Mỹ, cho biết, thực hiện chủ trương phòng, chống dịch Covid-19 nên các cấp bộ đoàn trên địa bàn không tổ chức hoạt động đông người trong tháng. Tuy các hoạt động được tổ chức quy mô không lớn nhưng đảm bảo về chất lượng, thực chất, mang lại lợi ích thiết thực.

Trên tinh thần đó, Thị đoàn Long Mỹ đã yêu cầu các cấp bộ đoàn khi tổ chức hoạt động phải lồng ghép tuyên truyền về tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch; hướng dẫn người dân cách đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách. Đoàn viên, thanh niên phải đeo khẩu trang khi tham gia hoạt động; rửa tay sạch sẽ khi xong việc.

Thực hiện kế hoạch tháng cao điểm, Phường đoàn Thuận An phối hợp với một số đoàn cơ sở tổ chức ra mắt mô hình “Nước rửa tay khô miễn phí - phòng, chống dịch Covid-19”, bố trí 3 nơi đặt nước rửa tay khô miễn phí tại nhà lồng A, nhà lồng C chợ Long Mỹ và UBND phường Thuận An.

Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn trên địa bàn thị xã còn tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Nổi bật như Xã đoàn Tân Phú phối hợp thực hiện “Ngày thứ bảy tình nguyện” để giải quyết một số thủ tục hành chính về chuyển nhượng đất đai, hỗ trợ tư vấn thủ tục nhập khẩu, làm giấy chứng minh nhân dân tại nhà cho dân. Kết quả, giải quyết được 8 hồ sơ theo thẩm quyền của xã.

Đơn vị này còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã giải ngân cho đoàn viên Bùi Văn Tuấn Em, ở ấp Long Trị 1, vay 20 triệu đồng. Anh Tuấn Em đã dùng số tiền này để làm giếng khoan phục vụ tưới tiêu cho mô hình trồng nấm rơm của gia đình.

Còn xã Đoàn Long Trị A ghi dấu bằng việc vận động xã hội hóa trao tặng 5 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi chiếc trị giá 1,2 triệu đồng. Anh Bùi Thái Nguyên, Bí thư Xã đoàn Long Trị A nói: “Với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn thì được tặng xe đạp mới là niềm vui, một sự khích lệ. Trong Tháng thanh niên năm nay, chúng tôi còn vận động xây dựng nhà nhân ái cho hội viên Phạm Thị Kim Thoa, ở ấp 5, trị giá 30 triệu đồng; trồng cây xanh trên tuyến đường ở ấp 7”.

Đoàn viên thị xã ra mắt mô hình “Nước rửa tay khô miễn phí - phòng, chống dịch Covid-19”.

Ngoài việc chỉ đạo, khuyến khích đoàn cơ sở tổ chức hoạt động thì Thị đoàn Long Mỹ còn tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên. Như trồng 1.000 cây xanh bảo vệ môi trường; tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 180 đoàn viên, thanh niên; tư vấn hướng nghiệp cho học sinh; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, hộ nghèo; xây dựng 1 điểm vui chơi cho thiếu nhi; khởi công và bàn giao 1 mái ấm đoàn viên…

Anh Lê Thành Kháng nhấn mạnh: “Thông qua các hoạt động do các cấp bộ đoàn trên địa bàn thị xã tổ chức nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong tuyên truyền và tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và xây dựng đô thị văn minh; góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. Bên cạnh đó là tăng cường hơn nữa sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các cấp và toàn xã hội đối với công tác bồi dưỡng, đào tạo và giáo dục thế hệ trẻ”.

Để Tháng thanh niên năm 2020 trên địa bàn thị xã diễn ra sôi nổi và đạt kết quả cao, Thị đoàn Long Mỹ đã đề ra nhiều chỉ tiêu thi đua để tập trung thực hiện. Cụ thể, 100% xã, phường đoàn và các đơn vị trực thuộc xây dựng mới hoặc củng cố nâng chất các khu vui chơi; có 2 mô hình làm kinh tế trong đoàn viên, hội viên, thanh niên; tổ chức 2 hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới và 2 hoạt động xây dựng văn minh đô thị; có ít nhất 1 hoạt động tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho thanh niên, học sinh và sinh viên; có ít nhất 1 hoạt động an sinh xã hội…

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>