Tâm huyết với hoạt động đoàn

11/12/2019 | 08:07 GMT+7

Gắn bó với công tác đoàn gần 15 năm, chị Nguyễn Thị Minh Duyên, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, luôn là cán bộ đoàn năng động, nhiệt tình, tiên phong với mọi phong trào, hoạt động.

Chị Duyên (giữa) tham gia nấu cơm, cháo phát cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: VÂN PHI

Sau khi chuyển công tác về Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chị Duyên được Đại hội Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh bầu làm bí thư vào năm 2017. Từ lúc giữ vai trò này đến nay, chị Duyên đã có công lớn vực dậy phong trào đoàn ở đơn vị.

Đặc thù của Đoàn cơ sở bệnh viện là các bạn đoàn viên đều phải đảm bảo trực chuyên môn, cấp cứu và chăm sóc bệnh nhân điều trị nội trú nên việc tập hợp tham gia hoạt động đoàn không dễ. Do đó trước đây, hoạt động đoàn của đơn vị này không có nhiều thành tích nổi bật so với các đơn vị bạn trong khối thi đua.

“Làm sao để các bạn đoàn viên vừa làm tốt chuyên môn vừa tích cực tham gia phong trào đoàn, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đoàn là bài toán đầu tiên đặt ra cho tôi khi tiếp nhận vai trò Bí thư đoàn”, chị Duyên chia sẻ.

Với quyết tâm nâng cao chất lượng hoạt động của đoàn cơ sở, chị Duyên đã linh hoạt trong việc tổ chức các hoạt động, phong trào đoàn. Ưu tiên tổ chức những hoạt động, phong trào gắn với nhiệm vụ thực tế của đoàn viên đơn vị mình. Nổi bật là các hoạt động gắn với công tác an sinh xã hội.

Hàng năm, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức nhiều đợt khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Xây dựng mô hình: bữa cơm nhân ái, bát cháo nghĩa tình, tủ quần áo từ thiện cho bệnh nhân nghèo; tổ chức chương trình chuyến xe nhân ái - đưa bệnh nhân nghèo về quê ăn tết… Qua đó, góp phần nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội của đoàn viên, thanh niên.

Trong năm 2019, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức 10 đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh, tổng kinh phí thực hiện trên 2 tỉ đồng, có 270 lượt đoàn viên tham gia. Không chỉ giúp các đoàn viên nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, hoạt động này còn góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Nhằm chia sẻ khó khăn cho người bệnh và gia đình, chị Duyên vận động đoàn viên tích cực tham gia mô hình bữa cơm nhân ái - bát cháo nghĩa tình. Theo đó, mỗi tháng, các bạn đoàn viên trong đoàn cơ sở thay phiên nhau tham gia nấu và phát 500 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân và người nuôi bệnh tại bệnh viện.

Chị Duyên cho biết: “Trong tổ chức phong trào, mình luôn chú trọng chọn hoạt động gắn với chuyên môn, nghiệp vụ và phù hợp với sở thích của đoàn viên nhằm tạo sự hứng thú, nhiệt tình khi các bạn tham gia. Mình cũng luôn quan tâm đến việc tham gia đồng đều giữa các đoàn viên trong các hoạt động, tránh tình trạng chỉ có số ít đoàn viên tích cực tham gia thường xuyên. Nhờ đó, chất lượng đoàn viên ngày một nâng lên”.

Không những giỏi trong tổ chức hoạt động phong trào, tập hợp, thu hút được đoàn viên tham gia các hoạt động, phong trào đoàn, chị Duyên còn gương mẫu trong thực hiện mọi phong trào do Đoàn cơ sở và đoàn cấp trên phát động.

Đã nhiều lần chị đạt giải cao trong các hội thi do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức. Các hoạt động hiến máu tình nguyện, thực hiện công trình thanh niên đều có sự tham gia tích cực của chị.

“Muốn hoạt động đoàn tốt trước hết phải có đam mê, nhất là cán bộ đoàn thì mình phải gương mẫu, xông xáo trong các phong trào, từ đó mới tạo động lực cho các bạn đoàn viên cùng tham gia. Qua tham gia các hoạt động, phong trào đoàn cũng góp phần giúp bản thân tôi hiểu thêm ý nghĩa từng hoạt động, tạo tinh thần tích cực, lạc quan hơn trong thực hiện nhiệm vụ”, chị Duyên bộc bạch.

Từ năm 2017 đến nay, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc tiêu biểu của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, trong đó có sự tham gia tích cực, đi đầu của chị Duyên.

Thành tích đáng kể là tháng 8- 2019, chị Duyên là một trong 7 gương “Đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác” toàn quốc năm 2019 của tỉnh, vinh dự được Trung ương Đoàn chọn tham gia Lễ báo công dâng Bác tại Hà Nội.

Anh Võ Quốc Thái, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, đánh giá: “Đồng chí Duyên là cán bộ đoàn rất năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc. Đồng chí luôn biết khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, đồng chí thực hiện nhiều công trình, phần việc góp phần tạo nên thành tích nổi bật cho hoạt động của Đoàn cơ sở bệnh viện và của Đoàn khối”.

MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>