Tháng 3 của tuổi trẻ Châu Thành

26/03/2020 | 08:38 GMT+7

Đoàn viên, thanh niên huyện Châu Thành đã và đang nỗ lực triển khai nhiều công trình, phần việc vì cộng đồng trong tháng 3 này. Tuy không sôi nổi do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng ý nghĩa và thiết thực.

Đoàn viên, thanh niên huyện Châu Thành thăm và tặng quà cho gia đình cán bộ, chiến sĩ công tác nơi biên giới, hải đảo.

Với chủ đề “Thanh niên Châu Thành tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, Huyện đoàn Châu Thành đã triển khai kế hoạch Tháng thanh niên năm 2020 từ cuối tháng 2. Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của sức trẻ huyện Châu Thành với nhiều hoạt động hướng về cộng đồng. Do ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19, nên các hoạt động Tháng thanh niên năm nay cũng gặp nhiều hạn chế từ cách thức tổ chức, đến tập hợp lực lượng.

Anh Nguyễn Thanh Giác, Bí thư Huyện đoàn Châu Thành, cho biết: “Do hạn chế tụ tập đông người nên các hoạt động, phong trào trong Tháng thanh niên của huyện năm nay không thể diễn ra quy mô, rầm rộ như thường niên. Vì vậy, chúng tôi chủ động phân bổ chỉ tiêu cụ thể cho các cơ sở đoàn, đảm bảo thực hiện chất lượng, hiệu quả, chú trọng công tác phòng chống dịch”.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên đã chia thành nhiều nhóm cấp phát tờ rơi tuyên truyền và khẩu trang miễn phí cho người dân, giúp nâng cao nhận thức trong phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, còn nhiều hoạt động cũng được Huyện đoàn Châu Thành triển khai thực hiện trong Tháng thanh niên năm nay như “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính, hỗ trợ làm thủ tục cấp đổi giấy chứng minh Nhân dân cho học sinh, người già, người tàn tật”; “Ngày chủ nhật xanh” ra quân dọn vệ sinh môi trường, phát quang và trồng cây xanh; kết nạp đoàn viên mới; “Ngày hội tư vấn giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên”; tổ chức tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách; tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị; giặm vá nhiều tuyến lộ để đảm bảo an toàn giao thông…

Anh Nguyễn Quốc Việt, Bí thư Đoàn thanh niên xã Đông Phước, cho biết: “Trước tình hình dịch Covid-19, chúng tôi đã chia nhỏ các phần việc và thực hiện xuyên suốt trong tháng để tạo khí thế thi đua sôi nổi. Khi tham gia hoạt động, đoàn viên, thanh niên sẽ được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn nhằm đảm bảo an toàn”.

Các hoạt động Tháng thanh niên ở huyện Châu Thành đều được triển khai sâu rộng từ cơ sở, mang tính hành động cao, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, bám sát trọng tâm công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Huyện đoàn Châu Thành còn đẩy mạnh việc giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho đoàn viên, thanh niên, giúp phát huy tính chủ động, sáng tạo, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của mỗi cơ sở. Đây cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên huyện nhà thể hiện sự cống hiến sức trẻ, trí tuệ, tài năng đối với cộng đồng. Chị Đinh Thị Hồng Ngọc, Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Mái Dầm, bày tỏ: “Đảng ủy, UBND thị trấn rất quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện về kinh phí để chúng tôi thực hiện đạt kết quả tốt các hoạt động Tháng thanh niên. Nhiều phần việc đã được chúng tôi triển khai như cấp phát quà cho hộ nghèo, đoàn viên khó khăn, xây dựng mô hình sáng - xanh - sạch - đẹp tại cơ quan… Đây là minh chứng cho sự đồng lòng, vượt khó và quyết tâm cống hiến của tuổi trẻ”.

 Các hoạt động này không chỉ được thực hiện trong Tháng thanh niên mà rất cần sự lan tỏa sâu rộng, duy trì phát triển vào thời gian tới. Góp phần chung tay xây dựng quê hương Châu Thành ngày càng phát triển bền vững, giàu đẹp. Tháng thanh niên đã khơi dậy tinh thần sức trẻ trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội, các hoạt động, phong trào đảm bảo phù hợp điều kiện thực tế mỗi cơ sở đoàn. Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn mang tính khách quan, nhưng Tháng thanh niên ở huyện Châu Thành đã để lại ấn tượng đẹp trong cộng đồng qua những hoạt động hữu ích, ý nghĩa… giúp đẹp thêm màu áo xanh tình nguyện trong tháng 3 này.

Những hoạt động trong Tháng thanh niên của Huyện đoàn Châu Thành, như ra quân “Ngày chủ nhật xanh” điểm cấp huyện tại xã Đông Phước; xây dựng văn minh đô thị tại thị trấn Mái Dầm; “Ngày thứ bảy tình nguyện hỗ trợ Nhân dân về thủ tục hành chính” bằng việc cấp giấy chứng minh nhân dân cho học sinh tại Trường THCS Ngô Hữu Hạnh, xã Đông Phước)… Bên cạnh đó, phối hợp thực hiện các hoạt động tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19 rộng rãi trên toàn địa bàn huyện.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>