Tháng thanh niên năm 2020: Tuổi trẻ Hậu Giang tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng

21/02/2020 | 02:49 GMT+7

Thiết thực lập thành tích kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020), tháng 3 - Tháng thanh niên, đoàn thanh niên các cấp trong tỉnh tập trung thực hiện các hoạt động vì cộng đồng nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy tối đa vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà.

Phóng viên có cuộc trao đổi với chị Phạm Thị Thùy Dung (ảnh), Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, để rõ thêm về các hoạt động của tháng cao điểm này.

Xin chị cho biết, chủ đề Tháng thanh niên năm 2020 được Tỉnh đoàn phát động là gì, với những hoạt động trọng tâm nào ?

- Nhằm phát huy tốt vai trò tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tỉnh nhà, Tháng thanh niên năm 2020 sẽ được Tỉnh đoàn thực hiện với chủ đề “Tuổi trẻ Hậu Giang tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”.

Với chủ đề này, Tỉnh đoàn sẽ tập trung vào các hoạt động cụ thể. Như đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, khơi dậy và nâng cao niềm tự hào trong đoàn viên, thanh niên về truyền thống dân tộc, truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Đồng thời, đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện thông qua thực hiện công trình, phần việc thiết thực trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ Nhân dân; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Chúng tôi mong muốn thông qua các hoạt động, phong trào, thu hút đông đảo thanh niên tham gia, qua đó giúp củng cố tổ chức đoàn ở trường học và địa bàn dân cư.

Tháng thanh niên năm nay có gì đặc biệt hơn mọi năm, thưa chị ?

- Như mọi năm, Tháng thanh niên năm 2020 là đợt sinh hoạt chính trị, xã hội có ý nghĩa rất lớn đối với thanh niên. Đây là dịp để thanh niên thể hiện đầy đủ vai trò, trách nhiệm của mình đối với xã hội và cộng đồng, phát huy cao độ vai trò xung kích, tình nguyện vốn có của thanh niên, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Tuy nhiên, năm 2020 là năm cả nước hân hoan lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, do vậy, Tháng thanh niên năm nay còn là tháng cao điểm để các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tập trung trí tuệ và sức lực tham gia thực hiện những công trình, phần việc làm quà chào mừng đại hội đảng các cấp, mà trước tiên là chào mừng đại hội đảng cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 đang diễn ra trong tỉnh.

Thưa chị, để các hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên đi vào chiều sâu và có ý nghĩa thiết thực, Tỉnh đoàn có những giải pháp nào trong tổ chức thực hiện ? 

- Để các hoạt động tình nguyện của đoàn viên, thanh niên nói chung, Tháng thanh niên nói riêng ngày càng đi vào chiều sâu và có ý nghĩa thiết thực; đồng thời khơi gợi tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên, thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cùng các cấp bộ đoàn sẽ tiếp tục tập trung triển khai thực hiện các phong trào, cuộc vận động ngày càng cụ thể, bám sát những nhu cầu mà thực tế các địa phương, đơn vị đặt ra.

Những hoạt động đều gắn với từng khối đối tượng thanh niên theo hướng coi trọng, phát huy nhiệm vụ chuyên môn, thế mạnh; từng phong trào sẽ đáp ứng được nguyện vọng của thanh niên trong khẳng định bản thân, trải nghiệm, cống hiến và thu hoạch được nhiều bài học thực tiễn quý giá để trưởng thành cả về nhận thức, hành động.

Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động tình nguyện giúp phát huy tính chủ động, sáng tạo, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của mỗi cơ sở, từng khối đối tượng. Qua đó, góp phần xây dựng thế hệ thanh niên Hậu Giang thời đại mới đoàn kết, nghĩa tình, thủy chung, năng động, xây dựng quê hương Hậu Giang phát triển, văn minh, giàu đẹp!

Chị Phạm Thị Thùy Dung: Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm giúp cộng đồng dân cư nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống, chúng tôi chỉ đạo lồng ghép trong các hoạt động Tháng thanh niên, các cơ sở đoàn, mỗi đoàn viên, thanh niên cần tích cực tuyên truyền sâu rộng cho người dân hiểu rõ hơn để phòng, chống dịch một cách tốt nhất.

 

Xin cảm ơn chị !

MỸ AN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>