Thanh niên tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19

10/03/2020 | 05:42 GMT+7

Thời gian gần đây, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh đã tích cực tình nguyện tham gia nhiều hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có công tác hỗ trợ hậu cần, phục vụ ở các điểm cách ly những trường hợp là người nước ngoài và người Việt Nam từ nước ngoài về trên địa bàn tỉnh.

Đoàn viên tham gia hỗ trợ vận chuyển cơm, nước cho người cách ly.

Từ thời điểm cuối tháng 2 vừa qua, Huyện đoàn Vị Thủy đã tham gia hỗ trợ công tác hậu cần, phục vụ tại điểm cách ly trên địa bàn huyện. Anh Phạm Văn Giàu, Bí thư Huyện đoàn, cho hay: “Chúng tôi đã triệu tập khoảng 10 đoàn viên, thanh niên để phân công luân phiên tham gia hỗ trợ đưa cơm mỗi ngày cho những người đang được cách ly. Trong đó có điểm cách ly tại Trường trung cấp luật Vị Thanh, ở ấp 11, xã Vị Trung”.

Cụ thể, để làm tốt công tác công tác hỗ trợ phục vụ những người đang cách ly tại Trường Trung cấp luật Vị Thanh, Huyện đoàn Vị Thủy đã phối hợp với Đoàn trường đảm nhận nhiệm vụ đưa cơm từ điểm nấu ăn (căn tin trường) lên khu vực cách ly mỗi ngày để nhân viên y tế mang vào cho người cách ly.

Chị Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Bí thư Đoàn Trường trung cấp luật Vị Thanh, chia sẻ: “Đoàn trường huy động các đoàn viên Chi đoàn Viên chức của trường tham gia phối hợp cùng các bạn đoàn viên huyện Vị Thủy thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ người cách ly trong khu vực trường. Với tinh thần tình nguyện, xung kích vì cộng đồng, các bạn đoàn viên là giáo viên rất trách nhiệm, tích cực trong tham gia hoạt động này”.

Cũng theo chị Ngân, do điểm cách ly của tỉnh được bố trí trong địa bàn trường nên đã tạo thuận lợi cho các bạn đoàn viên khi tham gia hoạt động hỗ trợ người cách ly. Mỗi ngày 3 buổi sáng, trưa, chiều theo giờ cố định, đội tình nguyện tham gia hỗ trợ người cách ly phân công lực lượng thực hiện nhiệm vụ vận chuyển thức ăn, nước uống đến điểm cách ly.

Từ đầu tháng 3, Thị đoàn Long Mỹ cũng bắt đầu triệu tập lực lượng đoàn viên, thanh niên từ các cơ sở đoàn trên địa bàn để tham gia hoạt động hỗ trợ công tác hậu cần, phục vụ tại điểm cách ly trên địa bàn thị xã.

Trực tiếp tham gia hoạt động hỗ trợ người cách ly, anh Huỳnh Văn Khởi, Bí thư Phường đoàn Bình Thạnh, nói: “Ngày đầu tham gia hoạt động này, chúng tôi nhận nhiệm vụ lắp ráp giường, phân bổ các đồ dùng cá nhân cho mỗi phòng, đảm bảo trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho người đến cách ly tại đây. Hiện nhiệm vụ chính của chúng tôi chủ yếu là mang cơm, nước đến khu vực cách ly để nhân viên y tế nơi này mang vào cho người cách ly”.

Anh Khởi là 1 trong 3 cán bộ đoàn của phường Bình Thạnh sẽ luân phiên tham gia hoạt động hỗ trợ người cách ly trong ngày. Nhờ vậy mà không làm ảnh hưởng nhiều đến công việc tại cơ quan.

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thùy Dung, hiện trên địa bàn có 4/5 điểm cách ly cấp tỉnh đã có lực lượng đoàn thanh niên tham gia hỗ trợ. Ngoài ra, ở các điểm cách ly tại huyện, thị xã, thành phố, Đoàn thanh niên các cấp cũng chủ động phối hợp với các ngành tham gia hỗ trợ, nhằm đảm bảo tốt công tác cách ly người về từ nước ngoài theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

“Tại các điểm cách ly, Đoàn thanh niên chủ yếu tham gia hỗ trợ việc mang đồ ăn, nước uống cho người cách ly. Tuy nhiên, nhằm đảm bảo an toàn cho những đoàn viên tình nguyện tham gia hoạt động này, chúng tôi đã trang bị cho các bạn đoàn viên khẩu trang và dung dịch sát khuẩn để rửa tay”, chị Dung cho biết thêm.

Kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, Tỉnh đoàn đã kịp thời triển khai, quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo đến các cấp bộ đoàn thực hiện nghiêm những giải pháp phòng, chống dịch. Trong đó, tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên và người dân ý thức thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh với nhiều hình thức.

Tại nhiều địa phương, lực lượng đoàn viên, thanh niên còn xung kích tham gia các hoạt động vệ sinh cơ quan, trường học… nhằm ngăn chặn nguy cơ mầm bệnh lây lan trong cộng đồng.

 

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>