Tích cực chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức, người lao động

23/04/2019 | 09:01 GMT+7

Nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày Quốc tế Lao động 1-5 và hưởng ứng “Tháng công nhân” năm 2019, các tổ chức công đoàn cơ sở ở thành phố Vị Thanh sẽ có nhiều hoạt động nhằm chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần cũng như bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn.

Được hỗ trợ tiền xây mái ấm ông Út Hiệp rất phấn khởi.

Hơn 10 ngày qua, dù vất vả vì lo xây dựng căn nhà mới, nhưng lúc nào trong lòng ông Ngô Văn Út Hiệp, đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Hỏa Tiến, cũng phấn khởi khi nghĩ về một ngôi nhà kiên cố, ấm cúng và nhất là sẽ không còn ngập nước mỗi khi triều cường lên vào tháng 9, tháng 10 (âm lịch). Ông Út Hiệp chia sẻ: “Trước đây, nhà cất cũng lâu rồi, chỉ có hai mặt tường còn lại là ván, đã mục. Lúc đầu chỉ định sửa lại nhưng khi tháo ra do nhiều năm qua bị nước ngập chân tường bị mục nên phải cất lại hoàn toàn. Được hỗ trợ mái ấm công đoàn 50 triệu đồng, phần còn lại gia đình góp vào và anh em trong gia đình giúp thêm. Dự kiến hơn tháng sẽ hoàn thành”. Tranh thủ thời gian ngoài giờ công tác, ông Út Hiệp cũng phụ giúp thợ để lo xây dựng căn nhà.

Đây là căn nhà nhằm chăm lo cho công đoàn viên dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động 1-5 và “Tháng công nhân” năm 2019 của Công đoàn cơ sở xã Hỏa Tiến năm nay. Ông Lê Văn Đạt, Phó Chủ tịch HĐND xã, Chủ tịch Công đoàn cơ sở xã Hỏa Tiến, cho biết: “Ngoài xây dựng mái ấm công đoàn, chúng tôi còn quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công đoàn viên, quan tâm thăm hỏi những đoàn viên ốm đau, khó khăn. Trong “Tháng công nhân” năm 2019, cũng ra quân giặm vá, sửa chữa hai tuyến đường lộ bê tông kênh Chống Mỹ, ấp Thạnh Hòa 2 và kênh Bảy Dư, ấp Thạnh Quới 2, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động đi lại cũng như người dân địa phương”.

Công đoàn cơ sở xã Vị Tân cũng tổ chức nhiều hoạt động để chăm lo cho công đoàn viên. Ông Đào Minh Khanh, Phó Chủ tịch UBND xã Vị Tân, Chủ tịch Công đoàn cơ sở xã Vị Tân, cho biết: “Công đoàn xã đã xây dựng xong 2 mái ấm công đoàn cho công đoàn viên, dự kiến sẽ bàn giao vào tháng 5 tới và vận động sửa lại mái tôn cho 1 công đoàn viên khó khăn để có nhà ở ấm cúng. Công đoàn xã cũng đã vận động xây cầu Mương Lộ 62, ở ấp 6, với kinh phí 250 triệu đồng, dự kiến khởi công trong tháng 5 nhằm tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân và cả công đoàn viên, công nhân, người lao động. Khánh thành công trình treo đèn đường tuyến kênh xáng Xà No - Vị Tân. Tiếp tục quan tâm vận động xã hội hóa để chăm lo cho công đoàn viên khó khăn. Tổ chức hội thao giải bóng chuyền nam nhằm chăm lo đời sống tinh thần, tạo sân chơi bổ ích, vui tươi cho công đoàn viên”.

Theo ông Phan Văn Nhớ, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Vị Thanh: “Chúng tôi cũng đã xây dựng kế hoạch thực hiện “Tháng công nhân” năm 2019 và các hoạt động chăm lo cho công đoàn viên về đời sống vật chất, tinh thần. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền ý nghĩa ngày Quốc tế Lao động 1-5, động viên công nhân viên chức lao động thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. Chỉ đạo các công đoàn cơ sở treo khẩu hiệu tuyên truyền. Tổ chức các hoạt động nhằm phát huy vai trò của giai cấp công nhân, tổ chức đối thoại nhằm lắng nghe tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và kịp thời tháo gỡ khó khăn của công nhân lao động. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà và bàn giao mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn. Tổ chức ngày hội tư vấn hoặc sân chơi pháp luật với hình thức sân khấu hóa. Giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động cho công nhân, người lao động. Tham gia phiên chợ công nhân do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức sẽ có 3 gian hàng bán các nhu yếu phẩm với giá ưu đãi cho công đoàn viên, người lao động”.

Hoạt động chăm lo cho công đoàn viên vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là còn nhiều công đoàn viên khó khăn về cuộc sống. Trong “Tháng công nhân” năm 2019, Liên đoàn Lao động thành phố cũng chọn và trao 20 phần quà cho công đoàn viên khó khăn. Tuy nhiên, do kinh phí hạn chế nên số lượng quà tặng chưa nhiều, đa phần là kinh phí vận động, trong khi công đoàn viên khó khăn ở thành phố vẫn còn nhiều. Hiện tại, Liên đoàn Lao động thành phố có 91 công đoàn cơ sở trực thuộc với 2.210 công đoàn viên.

Bài, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>