Tiếp tục song hành, gắn bó với thanh niên

15/10/2019 | 08:39 GMT+7

Những năm qua, công tác hội và phong trào thanh niên trên địa bàn tỉnh có những bước chuyển tích cực với nhiều hoạt động, phong trào sôi nổi.

Kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam (15/10/1956 -  15/10/2019), anh Trương Minh Hoàng (ảnh), Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, cho biết tuy nhiều kết quả nhưng cũng không ít thách thức. Anh Hoàng nói:

- Đó là xã hội phát triển, nhu cầu của thanh niên ngày càng cao, bên cạnh những thuận lợi, mặt trái của nền kinh tế thị trường sẽ làm ảnh hưởng đến nhận thức của thanh niên; thanh niên sẽ dễ bị lôi kéo vào những việc làm không lành mạnh, xa vào các tệ nạn xã hội… Đó là thách thức lớn nhất hiện nay đối với hoạt động hội.

Chính vì thế, tôi cho rằng tổ chức hội cần giáo dục nâng cao nhận thức cho thanh niên, hướng thanh niên lựa chọn hướng đi tốt nhất, qua đó để thanh niên được rèn luyện, phấn đấu, cống hiến và trưởng thành, trở thành một người “Yêu nước, bản lĩnh, xung kích, hội nhập”.

Trong giai đoạn hiện nay, tổ chức hội cần làm gì để phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên ?

- Là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019-2024, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, qua đó để giáo dục tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trên tất cả các lĩnh vực.

Tổ chức hội sẽ luôn đồng hành với các bạn thông qua việc đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, định hướng cho thanh niên khởi nghiệp, giúp cho thanh niên phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

Kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống, Hội LHTN Việt Nam tỉnh có những hoạt động nào nổi bật, thưa anh ?

- Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo các cấp bộ hội đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng của dân tộc để nâng cao nhận thức cho hội viên thanh niên trên địa bàn.

Đặc biệt là tổ chức các hoạt động chào mừng ngày truyền thống như trao tặng 20 sổ tiết kiệm cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học tốt. Ra mắt Hội đồng huấn luyện thanh thiếu niên cấp tỉnh; tuyên dương thanh niên tiêu biểu; tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ Hậu Giang với an toàn giao thông”…

Anh Trương Minh Hoàng: Thời gian qua, công tác hội và phong trào thanh niên từ tỉnh đến cơ sở luôn đảm bảo hoạt động theo nề nếp, bộ máy cán bộ hội các cấp được củng cố ổn định và hoạt động hiệu quả. Công tác phát triển hội viên mới được quan tâm về chất lượng; những mô hình chi hội kém hiệu quả được chuyển đổi sang câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm theo ngành nghề, sở thích, nguyện vọng.

Có nhiều hoạt động, phong trào mang lại hiệu quả, tiêu biểu nhất có thể kể đến là phong trào thanh niên thi đua lập thân, lập nghiệp. Thông qua phong trào đã giúp thanh niên mạnh dạn thực hiện ước mơ của mình, vươn lên làm giàu chính đáng thể hiện qua kết quả các mô hình, dự án khởi nghiệp đang thực hiện và các mô hình được sự hỗ trợ từ nguồn vốn vay “Quỹ khởi nghiệp” của tỉnh.

 

Xin cảm ơn anh !

ĐÌNH BẢO thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>