Tổ chức Trung thu cho hơn 120 trẻ em

01/10/2020 | 09:28 GMT+7

(HG) - Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp mới đây đã tổ chức đêm Trung thu chủ đề “Đêm hội trăng rằm” năm 2020 tại Hội trường Tỉnh ủy, cho 100 em là con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các sở, ban, ngành tỉnh và các đơn vị trực thuộc Đảng ủy, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Tham dự có bà Mã Thị Tươi, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Đêm Trung thu cho con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Đảng ủy và Đoàn Khối, được duy trì nhiều năm qua. Ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Tại đây, các em được nghe đọc Thư chúc mừng Trung thu năm 2020 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và tham gia các trò chơi có thưởng, chương trình văn nghệ và nhận quà tặng. Mỗi phần quà gồm bánh, lồng đèn và tiền mặt 200.000 đồng. Tổng kinh phí chương trình khoảng 40 triệu đồng.

Hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Đảng ủy và Đoàn Khối, được duy trì nhiều năm qua. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” và thực hiện các hoạt động tuyên truyền “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em” của tuổi trẻ Đoàn Khối; đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, vui tươi, động viên các em vượt khó, học tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi.

- Chương trình Cùng em vui Tết Trung thu cho trẻ em nhiễm HIV/AIDS vừa được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh phối hợp tổ chức là một chương trình thật ý nghĩa giúp các em có một mùa trung thu đầm ấm.

Toàn tỉnh đang quản lý 24 trẻ nhiễm HIV/AIDS, tuy nhiên, vì lý do hoàn cảnh gia đình nên chỉ có 21 trẻ đến dự đêm Trung thu. Hai đơn vị tổ chức đã có xe đưa rước những trẻ ở xa điều kiện đi lại khó khăn đến điểm tổ chức trung thu tại Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh. Dự chương trình này, các em được nhận quà, bánh trung thu, mỗi em được nhận học bổng 500.000 đồng, trong đó có 15 em được tặng thêm một chiếc xe đạp. Đêm Trung thu thật ý nghĩa với các em vì không có sự phân biệt kỳ thị đối với trẻ nhiễm HIV/AIDS, các em nhận được sự quan tâm hết mực và tình yêu thương, chăm lo sâu sắc từ đơn vị tổ chức và các mạnh thường quân đã đóng góp kinh phí tặng các phần quà, học bổng, xe đạp với tổng kinh phí gần 40 triệu đồng. Những trẻ không đến dự được, hai đơn vị tổ chức sẽ gửi quà về địa phương tặng cho các em.

 HOÀNG NGUYÊN - HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>