Từng bước nâng chất

29/10/2020 | 09:48 GMT+7

Đầu năm đến nay, các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) ở thị xã Long Mỹ không ngừng nỗ lực, đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của hội, từ đó ngày càng thu hút đông đảo phụ nữ tham gia.

Cán bộ Hội LHPN thị xã trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học tốt. Ảnh: T.LOAN

Bà Nguyễn Ngọc Trúc Ngân, Chủ tịch Hội LHPN phường Bình Thạnh, cho biết, để hoạt động hội có chất lượng, hiệu quả, nâng cao số lượng hội viên, Ban Thường vụ Hội LHPN phường luôn bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, hội cấp trên; tập trung củng cố, giúp đỡ các chi hội khó khăn; chỉ đạo các chi hội thường xuyên rà soát điều kiện sinh sống và số lượng phụ nữ có mặt tại địa phương chưa tham gia sinh hoạt để có biện pháp tiếp cận, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tuyên truyền, vận động chị em vào hội”.

Bên cạnh đó, đơn vị còn đẩy mạnh giải pháp tập hợp hội viên thông qua các hoạt động thiết thực: tạo điều kiện để chị em có hoàn cảnh kinh tế khó khăn tiếp cận vốn vay phát triển kinh tế, hỗ trợ về khoa học - kỹ thuật cho hội viên thiếu kiến thức trong sản xuất, chăn nuôi, hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở… Qua đó, giúp chị em có thêm điều kiện, động lực tham gia vào các hoạt động của hội một cách thường xuyên, đông đủ hơn. Với chị em chưa tham gia sinh hoạt hội cũng nhận thấy được quyền lợi, nhờ đó mà đến nay toàn phường có 1.510 hội viên phụ nữ.

Được Hội LHPN phường hỗ trợ 30 triệu đồng để sửa nhà, chị Đặng Thị Mỹ Lệ, ở khu vực An Hòa, vô cùng phấn khởi, vì đây là điều mà chị mong muốn từ lâu. “Gia đình tôi không đất sản xuất, hôn nhân sớm đổ vỡ, tôi phải một mình nuôi con nhỏ, mọi chi phí sinh hoạt chỉ phụ thuộc vào số tiền có được từ nghề đan rổ nên dù nhà đã dột nát nhưng tôi vẫn chưa có điều kiện sửa lại. Cũng nhờ Hội LHPN phường mà tôi yên tâm làm việc, lo cho con ăn học”, chị Lệ bộc bạch.

Năm nay, thực hiện chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, Hội LHPN thị xã cũng rất chủ động phát huy những mô hình hiệu quả năm rồi, tiếp tục thành lập nhiều mô hình, câu lạc bộ mới nhằm nâng cao hơn nhận thức hội viên, cộng đồng về đảm bảo an toàn cho phụ nữ, trẻ em; cung cấp kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ về xây dựng gia đình, chăm sóc, bảo vệ, phát triển thể chất và tinh thần cho trẻ. Đến nay, thị xã thành lập được 10 mô hình “Nam giới đồng hành vì sự an toàn, tiến bộ của phụ nữ và trẻ em” với 191 thành viên, trong đó có 87 nam; thành lập 3 câu lạc bộ phòng, chống đuối nước ở phường Thuận An, Trà Lồng và Bình Thạnh. Đồng thời, có 9/9 đơn vị xã, phường triển khai thực hiện mô hình “Cùng con đến trường” với 202 thành viên, trao 191 suất học bổng học sinh nghèo với tổng số tiền gần 74 triệu đồng… “Ở xã tôi, thông qua mô hình “Cùng con đến trường”, hội đã vận động nhà hảo tâm hỗ trợ 30 suất học bổng và nhiều phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, giúp các em có thêm điều kiện để học tốt”, bà Nguyễn Thị Trang, Chủ tịch Hội LHPN xã Long Trị, cho hay.

Là một trong những học sinh được nhận học bổng 300.000 đồng từ mô hình “Cùng con đến trường”, em Trần Thiện Phước Nguyên, ở ấp 3, xã Long Trị, rất vui bởi gia đình em thuộc diện cận nghèo, không có ruộng đất canh tác, cha bán vé số còn mẹ thì may gia công. “Nhận học bổng, con đã mua thêm dụng cụ học tập và sách vở, con hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng của cô chú và cha mẹ đã chăm lo”, Phước nói.

Chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của phụ nữ, trẻ em được Hội LHPN thị xã Long Mỹ không ngừng nỗ lực thực hiện. Qua đó ghi nhận đầu năm đến nay, các cấp hội phát triển 351 hội viên phụ nữ, nâng tổng số hội viên toàn thị xã đến nay lên 11.351, đạt tỷ lệ 76,81%; thành lập mới 66 mô hình, 13 câu lạc bộ và 1 tổ hợp tác, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho chị em. Ngoài ra, hội còn phối hợp mở 8 lớp đào tạo nghề cho hơn 200 lao động nữ nông thôn; thành lập, nâng chất 76 tổ hùn vốn với tổng vốn trên 5,3 tỉ đồng, cho 1.479 chị vay mượn phát triển kinh tế; vận động xây dựng và bàn giao 47 “Mái ấm tình thương” với tổng kinh phí trên 2 tỉ đồng…

Bà Lâm Thị Thu, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Long Mỹ, nhấn mạnh: “Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, xây dựng gia đình hạnh phúc. Phối hợp hỗ trợ vốn vay, tư vấn việc làm, giới thiệu nghề, hướng dẫn khởi nghiệp, bảo vệ quyền và lợi ích cho phụ nữ, trẻ em gái; đổi mới nội dung và chất lượng các buổi sinh hoạt tại các chi, tổ để thu hút hội viên và nhân rộng các mô hình hay về tập hợp phụ nữ, phát triển hội viên hiệu quả, từng bước nâng cao đời sống cho chị em một cách sâu rộng, toàn diện, đưa hoạt động các cấp hội đi vào chiều sâu”.

T.THỨC - T.LOAN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>