Xung kích, tình nguyện, khẳng định vai trò, trách nhiệm thanh niên

05/04/2019 | 08:48 GMT+7

Kết thúc Tháng thanh niên đầy sôi nổi, chị Phạm Thị Thùy Dung (ảnh), Bí thư Tỉnh đoàn, dành cho Báo Hậu Giang cuộc phỏng vấn về “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh”. Chị Dung khẳng định:

- Hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh” trong Tháng thanh niên không chỉ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên mà còn là dịp để các bạn khẳng định vai trò, trách nhiệm của mình với cộng đồng.

Qua các hoạt động, Đoàn thanh niên mong muốn sẽ nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ môi trường, chống rác thải, chất thải nhựa… góp phần vào việc hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường.

Hai ngày này là thời gian tuổi trẻ tỉnh nhà có nhiều cống hiến cho xã hội, vậy kết quả như thế nào ?

- Các cấp bộ đoàn đã tích cực thực hiện gần 250 công trình, phần việc. Cụ thể, thu gom 3,5 tấn rác, vệ sinh 3,1km đường chợ, xây dựng 11 tuyến đường văn minh đô thị “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn”, phát quang 5km đường giao thông nông thôn; trồng 11.400 cây xanh các loại; bóc xóa hơn 2.200 tờ quảng cáo, rao vặt trái phép các tuyến đường.

Hai ngày này, Đoàn bộ còn tổ chức tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật cho 530 đoàn viên, thanh niên; tư vấn hướng nghiệp cho 31.400 đoàn viên, thanh niên, học sinh; hỗ trợ 420 triệu đồng cho thanh niên vay vốn.

Chúng tôi còn có các hoạt động sửa chữa, xây dựng 15 khu vui chơi cho thiếu nhi; tặng 510 suất học bổng cho học sinh, sinh viên; xây mới 17 và sửa chữa 29 căn nhà tình thương, mái ấm thanh niên, nhà đồng đội; thăm, tặng 258 phần quà cho gia đình chính sách, học sinh khó khăn; khám bệnh và cấp phát 4.160 cơ số thuốc; hiến 1.688 đơn vị máu… với tổng trị giá trên 4 tỉ đồng.

Chị đánh giá chung gì về Tháng thanh niên ?

- Dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, các cấp và tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, Tháng thanh niên năm 2019: “Thanh niên Hậu Giang tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” diễn ra sôi nổi, mang đậm chất thanh niên với nhiều nội dung rất thiết thực.

Tuổi trẻ đã để lại trong lòng người dân và đoàn viên, hội viên, thanh niên nhiều ấn tượng đẹp, sâu sắc, nhất là vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong thời kỳ mới, hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho người già neo đơn không nơi nương tựa, hộ nghèo, thiếu nhi khó khăn, thanh niên dân tộc, tôn giáo…

Huyện đoàn Long Mỹ bàn giao nhà tình bạn cho đoàn viên Phan Thị Huỳnh Như (giữa), ở ấp 2, xã Thuận Hòa trong Tháng Thanh niên.

Tiếp tục phát huy khí thế, Tỉnh đoàn có những định hướng gì sau Tháng thanh niên, thưa chị ?

- Các cấp bộ đoàn sẽ tiếp tục thực hiện các phong trào, các cuộc vận động: “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”; “Tuổi trẻ tham gia xây dựng văn minh đô thị”, Chiến dịch mùa hè xanh...

Mỗi hoạt động sẽ gắn với từng khối đối tượng thanh niên theo hướng coi trọng, phát huy nhiệm vụ chuyên môn, thế mạnh. Tinh thần là mỗi đoàn viên, thanh niên bằng tất cả trách nhiệm, nhiệt huyết của mình, phát huy cao nhất tính tiên phong, tình nguyện qua những hành động cụ thể, việc làm sáng tạo, đóng góp chung vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Xin cảm ơn chị !

TRÍ THỨC thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>