Cử tri nêu nhiều ý kiến về an sinh xã hội

28/07/2020 | 20:24 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 28-7, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, dẫn đầu Đoàn đại biểu HĐND 3 cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, tiếp xúc trên 100 cử tri của xã Trường Long A, huyện Châu Thành A.

Cử tri tham gia phát biểu ý kiến.

Sau khi nghe đại diện Đoàn báo cáo kết quả kỳ họp lần thứ 16 HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, có 7 ý kiến của cử tri về một số vấn đề an sinh xã hội. Như trên địa bàn xã còn một số tuyến đường nông thôn đã xuống cấp, hư hỏng ảnh hưởng đi lại của người dân; một số người dân mua bảo hiểm y tế nhưng thời gian nhận được thẻ thì rất lâu; nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh có mô hình “camera an ninh” hoạt động rất hiệu quả, nếu được rất mong địa phương đẩy mạnh thực hiện trên toàn huyện; xã còn một số nơi chưa có nước sạch để sinh hoạt...

Tại đây, đại diện Đoàn, ông Phan Thạch Em, nguyên Bí thư Huyện ủy Châu Thành A, mong muốn, vấn đề người dân mua bảo hiểm y tế thì ngành chức năng cần thực hiện các bước để cung cấp thẻ thật nhanh, gọn, đúng quy định. Vấn đề nước sạch và giao thông nông thôn, thời gian qua huyện phối hợp với ngành chức năng thực hiện nhiều biện pháp nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng, có nước sạch để sinh hoạt nhưng kinh phí địa phương có hạn nên một số nơi còn khó khăn; thời gian tới, huyện sẽ phối hợp với ngành chức năng khảo sát, xem xét và đầu tư, nhất là ưu tiên những nơi cấp thiết nhất.

Còn về mô hình “camera an ninh”, hiện tại một số địa phương trên địa bàn huyện có mô hình này đã và đang hoạt động hiệu quả,

nhưng rất khó để phủ kín toàn huyện vì kinh phí thực hiện rất lớn. Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, ngoài ngành chức năng thực hiện các biện pháp thì người dân cần chủ động hơn công tác phòng, chống tội phạm.

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>