Giải quyết nhiều kiến nghị liên quan đến đời sống

09/01/2023 | 06:07 GMT+7

(HG) - Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng các đại biểu HĐND 3 cấp vừa có buổi tiếp xúc với khoảng 100 cử tri ở 3 xã: Thạnh Hòa, Long Thạnh, Tân Long, huyện Phụng Hiệp sau kỳ họp HĐND cuối năm 2022.

Cử tri xã Long Thạnh đề nghị mở rộng mạng lưới nước sạch phục vụ người dân.

Tại đây, ông Trương Cảnh Tuyên thông tin nhanh về thành tựu của tỉnh Hậu Giang đạt được trong năm 2022 với tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) 13,94%. Đây là mức tăng trưởng cao nhất từ khi thành lập tỉnh đến nay, đứng nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long và thứ 4 cả nước. Thành quả này có một phần đóng góp của người dân ở huyện Phụng Hiệp nói chung và 3 xã: Tân Long, Long Thạnh, Thạnh Hòa nói riêng.

Giải đáp các phản ảnh, kiến nghị của cử tri, ông Trương Cảnh Tuyên đề nghị Công ty Cấp thoát nước và ngành điện khảo sát nhu cầu để có phương án mở rộng một số tuyến bức xúc trên địa bàn. Về việc giải phóng mặt bằng cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, căn cứ vào khung giá đất của tỉnh đã ban hành nên không thể làm khác; còn vật kiến trúc, hoa màu và tái định cư giao cho UBND huyện Phụng Hiệp tổ chức gặp gỡ đối thoại để giải quyết thỏa đáng cho cử tri. Riêng vấn đề giá cả vật tư nông nghiệp tăng cao, giá nông sản ở mức thấp, tỉnh ghi nhận và sẽ phản ánh về các bộ, ngành Trung ương tháo gỡ.

Trước đó, tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND 3 cấp ghi nhận 7 lượt ý kiến với các vấn đề về giá cả vật tư nông nghiệp tăng cao nhưng giá bán nông sản chưa ổn định. Cử tri đề nghị mở rộng lộ nông thôn, nâng cấp lưới điện và nước sạch ở một số tuyến chưa được bao phủ. Công tác giải phóng mặt bằng tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, đoạn qua địa bàn xã Long Thạnh vẫn chưa thỏa đáng, bởi giá đất, vật kiến trúc, hoa màu còn thấp, trong khi chính sách tái định cư chưa phù hợp.

Tin, ảnh: DUY KHÁNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>