“Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo – Khơi dậy khát vọng, kiến tạo tương lai”

17/05/2024 | 17:14 GMT+7

(HGO) – Là hội nghị vừa được Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh tổ chức, hưởng ứng Ngày KH&CN Việt Nam 18-5, Kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ KH&CN. Đến dự có ông Lê Công Lý, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, khoảng 150 đại biểu là lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, viện, trường; các nhà khoa học, học sinh, sinh viên, đoàn viên, hội viên trong và ngoài tỉnh.

Ông Lê Công Lý, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Công Lý, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ghi nhận đóng góp của các nhà khoa học, các trí thức trẻ, đội ngũ cán bộ KH&CN trong hoạt động KH&CN tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh: “Số nhiệm vụ được triển khai ứng dụng tốt chiếm 85,4% tổng số nhiệm vụ được nghiệm thu cho thấy, kết quả của các nhiệm vụ KH&CN thời gian qua đã được ứng dụng vào sản xuất, góp phần cải thiện đời sống Nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”.

Các đại biểu thăm quan gian hàng tại hội nghị.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định: Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị, thành phố phối hợp, đề xuất hoàn thiện cơ chế, chính sách, phát hiện, bồi dưỡng, khen thưởng, trọng dụng tài năng trong mọi lĩnh vực, mọi thành phần kinh tế, góp phần vào công cuộc xây dựng tỉnh Hậu Giang phát triển toàn diện.

Đề nghị Sở KH&CN cùng các ngành chức năng có trách nhiệm tăng cường phối hợp và tạo mọi điều kiện để đội ngũ các nhà khoa học, trí thức, người lao động và toàn thể học sinh, sinh viên say mê nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

PGS. TS. Phan Thị Bích Nguyệt, phát biểu tham luận tại hội nghị.

Hội nghị còn có các nội dung tham luận như: “Một số định hướng triển khai hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới”; “Thực trạng và giải pháp nâng cao Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII)”; “Quản lý thương mại hoá sản phẩm KH&CN tỉnh Hậu Giang”; “Khởi nghiệp công nghệ và sự hỗ trợ từ các vườn ươm”; “Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Kết luận số 69 ngày 11-1-2024 của Bộ Chính trị”…

Tại hội nghị, có hơn 200 sản phẩm là các sáng chế, kết quả nghiên cứu KH&CN, sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo,… trong và ngoài tỉnh đã được trưng bày, giới thiệu (ảnh trên).

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>