Vượt khó để nâng cao chất lượng dịch vụ

04/08/2020 | 08:33 GMT+7

Trong thời gian qua, Công ty Điện lực Hậu Giang (PCHG) không ngừng đổi mới, sáng tạo, đưa ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng kỳ vọng của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.

PCHG luôn nỗ lực triển khai giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Đi vào hoạt động từ năm 2016, Điện lực Long Mỹ là đơn vị trẻ nhất so với các điện lực huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Điện lực Long Mỹ phục vụ gần 19.000 khách hàng trên địa bàn 6 xã, thị trấn. Với nguồn nhân lực trên 40 nhân viên, thuộc 5 phòng, đội, đơn vị luôn nỗ lực hết mình để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ tốt cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện Long Mỹ.

Ông Nguyễn Thanh Mỹ, Phó Giám đốc Điện lực huyện Long Mỹ, chia sẻ: Buổi đầu thành lập, địa phương được sự quan tâm đầu tư để hoàn thiện hạ tầng về điện, nhất là nguồn lực đầu tư theo Chương trình cấp điện nông thôn giai đoạn 2013-2020. Trở ngại lớn nhất vẫn là về hạ tầng giao thông nông thôn còn hạn chế, thậm chí có khu vực không thể chuyên chở các thiết bị sửa chữa chuyên dụng đến nơi bằng đường bộ mà phải qua đường thủy. Nhưng thế mạnh của đơn vị là đội ngũ nhân viên trẻ, năng động và nỗ lực vượt khó để cung cấp dịch vụ ngày càng tốt hơn. Trong quá trình công tác, anh em đã có nhiều sáng kiến về phương tiện cũng như thiết bị, góp phần rút ngắn thời gian xử lý sự cố về điện.

Từ năm 2018, khi mọi yêu cầu dịch vụ về điện của khách hàng tại địa phương đều được tiếp nhận qua tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng, Điện lực Long Mỹ tiếp nhận trung bình mỗi tháng gần 100 yêu cầu của khách hàng. Đơn vị đã tích cực tuyên truyền qua nhiều kênh để khách hàng nhận biết và có thông tin đầy đủ về các đầu số. Với kênh liên lạc này, việc giải quyết các yêu cầu của khách hàng ngày càng hiệu quả, nhanh chóng hơn. Chị Nguyễn Thị Phương Thủy, khách hàng ở thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, cho biết cách đây vài tháng gia đình chị đã liên hệ lắp mới công tơ điện để chuẩn bị dọn nhà mới. Không tới 5 ngày, ngành điện đã khảo sát hiện trạng, kéo dây và lắp đặt xong, kịp với tiến độ thi công nhà, dọn vào ở thì điện cũng sẵn sàng. Bản thân chị cảm thấy hài lòng khi được nhân viên hướng dẫn các trình tự thủ tục đơn giản và dễ hiểu.

Còn ở thị xã Long Mỹ, đây cũng là địa phương có nhu cầu về điện ngày càng tăng do sự thu hút nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế, hạ tầng đô thị. “Khó khăn lớn vẫn là địa bàn quản lý rộng, số lượng khách hàng tương đối lớn trong khi điều kiện giao thông còn chưa thuận tiện. Điều này đôi lúc làm ảnh hưởng đến tiến độ xử lý, khắc phục sự cố trên địa bàn thị xã Long Mỹ”, ông Nguyễn Thanh Phong, Trực ban vận hành Điện lực thị xã Long Mỹ cho biết khi được hỏi về vấn đề giải quyết sự cố cho khách hàng. Song, Điện lực thị xã vẫn nỗ lực để đảm bảo xử lý và tái lập điện chậm nhất không quá 2 giờ sau khi xảy ra sự cố thuộc phạm vi lưới điện phụ trách quản lý trừ trường hợp thiên tai hoặc thời tiết môi trường bất lợi, không đảm bảo an toàn hoặc sự cố phức tạp; giải quyết, trả lời khiếu nại và yêu cầu tư vấn của khách hàng không quá 5 ngày làm việc.

Theo thông tin của Điện lực thị xã Long Mỹ, đơn vị đang quản lý khoảng 28.155 khách hàng. Trong 6 tháng đầu năm, Điện lực thị xã đã tiếp nhận 2.014 yêu cầu của khách hàng, trung bình 335 yêu cầu của khách hàng mỗi tháng, trong đó có cả dịch vụ cấp mới và dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện.

Cùng với sự phấn đấu và nỗ lực của cả tập thể, các điện lực địa phương thuộc PCHG đã từng bước nâng cao được chất lượng dịch vụ, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng. Thể hiện rõ nhất là qua đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện tại Hậu Giang tăng dần trong thời gian qua, từ 6,39/10 điểm vào năm 2013, đến năm 2019 số điểm này là 8/10.

Để cải tiến chất lượng phục vụ, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam, thông qua đầu số điện thoại 19001006 và 19009000 đi vào hoạt động từ năm 2018 đến nay, góp phần xử lý nhanh chóng thông tin, thắc mắc của khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh, thành phía Nam, trong đó có hơn 227.000 khách hàng tại tỉnh Hậu Giang. Tổng đài cung cấp nội dung giải đáp và xử lý nhanh các thắc mắc, yêu cầu của khách hàng như đăng ký mới công tơ điện, sửa điện, yêu cầu kiểm tra công tơ, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm cùng nhiều dịch vụ về điện khác.

 

Bài, ảnh: THIÊN NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>