Chung tay chăm lo tết cho hộ nghèo

22/01/2020 | 09:15 GMT+7

Nhiều căn nhà đại đoàn kết, quà tết do Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên vận động trao tặng vào những ngày này giúp hộ nghèo có thêm niềm vui, đón tết sung túc hơn.

Hộ nghèo phấn khởi vì được hỗ trợ nhà đại đoàn kết.

Đóng góp cho công tác an sinh xã hội của tỉnh là trách nhiệm được Mặt trận các cấp và từng tổ chức thành viên tích cực thực hiện thời gian qua với nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Cụ thể trong năm 2019, Mặt trận các cấp tổ chức vận động được hơn 210,6 tỉ đồng, trong đó Quỹ “Vì người nghèo” hơn 49,9 tỉ đồng và Chương trình an sinh xã hội hơn 160,6 tỉ đồng. Từ nguồn quỹ vận động, các cấp, địa phương đã triển khai xây dựng 894 căn nhà đại đoàn kết, trị giá hơn 33,3 tỉ đồng và nhiều công trình an sinh, góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt công tác chăm lo cho gia đình có công, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Sự chăm lo ấy được thực hiện tích cực hơn vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Bằng nhiều cách, Mặt trận các cấp và tổ chức thành viên ngày càng kết nối được nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ tết cho người nghèo dịp Tết Canh Tý 2020.

Ông Trần Quốc Dũng, ở khu vực 7, phường IV, mất sức lao động nhiều năm nay do bệnh tật. Không có đất đai canh tác nên chi phí sinh hoạt trong gia đình dựa hết vào số tiền kiếm được từ nghề bán vé số của vợ ông. Cũng vậy nên họ không có điều kiện xây nhà mới dù căn nhà cũ xuống cấp trầm trọng.

Thấy vậy, Mặt trận tỉnh đã vận động Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng để cất nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Dũng. Lễ bàn giao nhà được tổ chức vào ngày 16-1 vừa rồi là sự kiện đặc biệt ý nghĩa với gia đình này.

“Căn nhà mới chính là niềm vui lớn nhất của gia đình tôi dịp tết năm nay. Không phải lo chuyện nhà cửa nữa, gia đình sẽ cố gắng vươn lên thoát nghèo”, ông Dũng bộc bạch.

Ngoài gia đình ông Dũng, Mặt trận các cấp còn bàn giao nhiều căn nhà đại đoàn kết dịp Tết Canh Tý 2020; vận động xã hội hóa hỗ trợ nhiều phần quà tết cho hộ nghèo.

Mấy ngày gần đây, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh rất tích cực phối hợp với mạnh thường quân chia thành 2 đoàn để đến thăm hỏi, tặng quà tết cho hộ nghèo ở các địa phương trong tỉnh, với hàng ngàn phần quà được trao.

Cầm trên tay món quà tết gồm 500.000 đồng tiền mặt và hộp bánh do Mặt trận vận động trao tặng, ông Phan Văn Hai, ở ấp 2, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, bày tỏ: “Phần quà này đối với gia đình khá giả thì không đáng kể, nhưng với hộ nghèo như tôi thì thật đáng quý. Tôi sẽ chừa một phần tiền để sắm đồ tết cho mấy đứa nhỏ”.

Gia đình ông Hai thuộc diện hộ nghèo vì ít đất, đông con. Ông còn chia sẻ rằng, tết năm nào gia đình ông và những hộ nghèo khác cũng được nhận quà...

Qua thống kê sơ bộ, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên vận động được hơn 53.000 phần quà trao cho hộ nghèo vào dịp Tết Canh Tý 2020, tổng trị giá gần 19,4 tỉ đồng.

Trực tiếp dự lễ bàn giao nhà đại đoàn kết và trao quà tết cho hộ nghèo, bà Thái Thu Xương, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, chia sẻ: “Những hoạt động ý nghĩa này thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, Mặt trận dành cho hộ nghèo, giúp bà con đón tết sung túc hơn. Do đó, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đang tiếp tục vận động xã hội hóa để có thêm nhiều phần quà tết trao tặng bà con”.

Cùng câu chúc nhau mùa xuân ấm áp, Mặt trận và các tổ chức thành viên đã và đang cùng các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh mang hơi ấm ngày tết đến từng hộ nghèo để xuân thêm đong đầy tình nghĩa…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>